นายอำเภอแม่ออน ร่วมกับตำรวจ ดูแลนักท่องเที่ยว บ้านแม่กำปอง

วันที่ 6 ก.ค. 63 เวลาประมาณ 06.00 น. ที่บนดอยกิ่วฝิ่น “บ้านแม่กำปอง” แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ได้มีนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะหนุ่ม-สาว ได้พากันขึ้นไปเที่ยวรับบรรยากาศเย็นหนาว สูดกลิ่นไอของธรรมชาติกันเป็นจำนวนมาก  พร้อมถ่ายภาพกันไว้เป็นที่ระลึก บรรยากาศบนดอยกิ่วฝิ่น-แม่กำปอง อากาศกลับหนาวเย็นนักท่องเที่ยวต้องสวมใส่เสื้อกันหนาวกันทุกคน พากันมานอนโฮมสเตย์ วันหยุดยาวตั้งแต่วันที่ 4 แล้ว ตื่นรับอากาศหนาวเย็นกันเป็นจำนวนมาก

หลังทราบข่าวผู้คนแห่เที่ยวบ้านกำปอง นายสุเทพ แสนมงคล นายอำเภอแม่ออน เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นอำนวยความสะดวก พร้อมได้สั่งการให้ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการแก้ไขปัญหาจราจรที่คับคั่ง พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว บริเวณทางขึ้นสู่หมู่บ้านแม่กำปอง สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาซึ่งมีวันหยุดยาวติดต่อกัน 4 วัน และวันนี้เป็นวันที่ 3 แล้ว ที่หยุดกัน ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวเชียงใหม่และต่างจังหวัดให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวที่บ้านแม่กำปอง ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออนเป็นจำนวนมาก โดยถนนที่ขึ้นสู่หมู่บ้านแม่กำปอง มีลักษณะทางที่เล็กคับแคบ ซึ่งที่ผ่านมาได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้งในช่วงวันหยุดยาวติดต่อกัน  และชาวบ้านจะมีรายได้หลังหยุดกิจการมานาน

บ้านแม่กำปองเป็น 1 ในโครงการ “แม่ออนโมเดล” แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมากชื่อดังของเชียงใหม่ ขณะนี้บรรยายดีมากที่ “บ้านแม่กำปอง” มีเพียง 2 ฤดู คือฝนและหนาวเท่านั้น บ้านเรือนของประชาชนไม่ต้องติดแอร์เย็นสบายต้องห่มผ้านอน จึงมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวมากันเป็นจำนวนมาก แต่ต้องคุมเข้มเรื่องมาตรการโควิด-19  นักท่องเที่ยวต้องสวมหน้ากากอามัย เจลล้างมือ อยู่ให้ห่างกันอย่างน้อย 2 เมตร เพื่อความปลอดภัย  สั่งให้ได้ทุกสถานที่ท่องเที่ยว ไม่ว่าที่สถานที่อื่นใน อ.แม่ออน   ส่วนทางขึ้นไปบ้านแม่กำปอง 2 ข้างทาง มีต้นไม้นาพันธุ์เขียวขจี ทางขึ้นเขา 100 เปอร์เซ็นต์สูงชันมาก และกาแฟทุกพันธุ์ปลุกเพื่อบริการ  นักท่องเที่ยวต้องระมัดระวังให้มากเป็นพิเศษ เรื่องความปลอดภัย  ส่วนทาง อ.แม่ออน ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน หรือทุกประเทศถือว่าเป็นบ้านพี่เมืองน้องกัน

ทางด้าน พ.ต.อ. ธงชัย กรรณิกา ผกก.สภ.แม่ออน กล่าวว่า ได้ร่วมกับ พ.ต.ท.กฤตกร กฤโตปการ รองผกก.ป  พ.ต.ท.ธีรไนย ศิริรุ่งพานิชย์ สวป ร.ต.อ.ศักดิ์ชัย คำปา รองสวป ร้อยเวร 20 พร้อมฝ่ายปกครอง จนท.บรรเทาสาธารณะภัยหรือกู้ชีพ ร่วมกันอำนวยความสะดวกการจราจร บริการนักท่องเที่ยวและแนะนำ ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวจอดรถ ในจุดจอดรถ และใช้บริการรถยนต์ของผู้ประกอบการชาวบ้านในพื้น ผู้ชํานาญเส้นทางอยู่แล้ว เพื่อไม่เกิดอันตรายของอุบัติเหตุ และเพื่อลดการติดขัดปัญหาจราจรในหมู่บ้านแม่กำปอง ผกก. กล่าวด้วยความเป็นห่วง

ร่วมแสดงความคิดเห็น