พุทธศาสนิกชนชาวน่าน สวมเสื้อเหลือง และนักท่องเที่ยว เข้าวัดทำบุญ และร่วมพิธีเวียนเทียน เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ประจำปี 2563

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2563 เวลา 19.00 น. ที่วัดมิ่งเมือง อำเภอเมืองน่าน จังหวัด น่าน พระคุณพระสุนทรมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดน่าน เจ้าอาวาสวัดมิ่งเมือง ประธานสงฆ์ นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธาน ฝ่ายฆราวาส นำพุทธศาสนิกชน ทั้งชาวน่าน และนักท่องเที่ยว ร่วมกันสืบสานขนบธรรมเนียม ประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม ร่วมพิธีเวียนเทียน รอบพระอุโบสถ เนื่องในวันอาสาฬหบูชา เป็นการจรรโลงพระพุทธศาสนา และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

สำหรับบรรยากาศในการเวียนเทียน เนื่องในวันอาสาฬหบูชาของวัดมิ่งเมือง ทางวัดได้จัดตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยสวมเสื้อเหลือง สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าเข้าวัด การตรวจวัดอุณหภูมิ การเว้นระยะห่างในการเวียนเทียน โดยพุทธศาสนิกชนที่ร่วมพิธีทุกคน ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคไวรัสโควิด 19 อย่างเคร่งครัด

ส่วนการเวียนที่วัดช้างค้ำ และวัดภูมินทร์ ก็จะมีนักท่องเที่ยว ต่างก็มาร่วมในพิธีเวียนเทียน มีทั้งหนุ่มสาว คนเฒ่าคนแก่และเด็ก มาร่วมเวียนเทียนกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว นักท่องเที่ยวได้เข้ามา เที่ยวในจังหวัดน่านเป็นจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น