ฮือฮา ! ชาวบ้านแตกตื่น ดูใบไม้เหมือนพญาหงส์ นอนชูคอบนยอดต้นหูกวาง

วันที่ 6 ก.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่บ้านใหม่กองแล หมู่ที่ 1 ต.ท่าจำปี อ.เมือง จ.พะเยา เป็นจำนวนมาก พากันแตกตื่น และเดินทางมาดูต้นหูกวางที่ใบมีรูปคล้ายพญาหงส์ ปรากฏอยู่บนยอดปลายต้นหูกวาง ที่หน้าบ้านของนางพรรณเพ็ญ มณีวรรณ เลขที่ 45/1 ม.1 ต.ท่าจำปี อ.เมือง จ.พะเยา

จากการสังเกตพบชาวบ้านจำนวนมาก กำลังพากันยืนดูปลายยอดต้นหูกวางที่มีรูปคล้ายกับพญาหงส์ต่างพากันพูดกันไปต่าง  ๆ นา ๆ ว่า เกิดมาพึ่งเคยเห็นต้นหูกวางที่มีรูปพญาหงส์อยู่บนยอดต้นแบบนี้ และวันนี้ได้มาเห็นกับตาตนเองบางคนก็เห็นเป็นพญาหงส์บ้างนกยูงบ้างซึ่งแต่ละคนจะมองดู ไม่เหมือนกันสันนิษฐาน สำหรับต้นหูกวางมีลักษณะลำต้นสูงประมาณ 6 เมตร และแผ่กิ่งก้านเป็นพุ่มและตรงปลายยอดพบว่ามีการห่อตัวเป็นแท่งกลมชูเด่น และใบแตกช่อบนสุดดูคล้าย หงอน กรือขนชู บนหัว และเหมือนนอนฟักกกไข่ ในรังที่เหมือนดอกบัวรองรับเป็นพุ่ม กระทงซึ่งเป็นที่แปลกหูแปลกตาขอผู้พบเห็นเป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะเจ้าของบ้าน บอกว่าเพิ่งเห็นเป็นครั้งแรกที่เกิดมา

จากการสอบถามนาง พรรณเพ็ญ เล่าว่า ต้นหูกวางหน้าบ้านปลูกมาหลายปี แต่เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมาได้สังเกตเห็นปลายต้นหูกวางมีรูปทรงคล้ายพญาหงส์ จึงได้บอกเพื่อนบ้านต่างพากันมาดูและถ่ายรูปไว้และบางคนได้นำเอาเลขที่บ้านของต้นเองไปชื้อลอตเตอร์รี่เพื่อเสี่ยงโชค

ร่วมแสดงความคิดเห็น