กวาดล้างแหล่งมั่วสุมเสพยาเสพติด จ.เชียงราย

หลังจากที่ได้มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ทางกองกำกับการสิบสวน ภ.จว.เชียงราย นำโดย พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด ผกก.สส.ภ.จว.เชียงราย, พ.ต.ท.ถนัด ชุ่มมะโน รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ ไชยวรรณ์ รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.วิศณุ แปงยาแก้ว รอง ผกก.ฯ พ.ต.ท.ประชัน พรมภา สว.กก.สส.ฯ, ร.ต.อ.ขจร อินทร์ชน ได้ออกกวาดล้างแหล่งมั่วสุม และจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อเป็นการปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติด

โดยรายแรก เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 63 ทางชุดจับกุมได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.พาน ร่วมกนจับกุม จำนวน 1 ราย ผู้ต้องหา 3 คน คือ

  1. นายบอม (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ชาว ต.ป่าหุ่ง อ.พาน จ.เชียงราย
  2. นายมา (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ชาว ต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย
  3. นายชิน (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ชาว ต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย

ในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” พร้อมด้วยของกลาง กัญชาแห้ง ห่อหุ้มด้วยกระดาษขาว น้ำหนักรวมวัสดุห่อหุ้ม น้ำหนักประมาณ 7.98 กรัม โดยการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีการมั่วสุมเสพยาเสพติดและจำหน่ายยาเสพติดในกลุ่มวัยรุ่น จึงได้วางแผน จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดเอาไว้ได้

อีกรายเมื่อ วันที่ 3 ก.ค. 63 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้จับกุม

  1. นายณรงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ชาว ต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย
  2. นายสมเดช (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ชาว ต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย
  3. นายทรงภพ(สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ชาว ต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย

ในข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” พร้อมของกลางเป็นยาบ้าทั้งหมด 19 เม็ด โดยการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าที่บ้านเลขที่ 52 ม.20 ต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย มีกลุ่มบุคคลจับกลุ่มมั่วสุมเสพยาเสพติดเป็นประจำ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้รับคำสั่งให้ออกสืบสวนจับกุม เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบกลุ่มผู้ต้องหาอยู่ท่าทางลุกลน จึงได้ขอตรวจค้น และขอตรวจสารเสพติดร่ายกาย จนกระทั่งพบของกลางยาบ้า 19 เม็ด และสารเสพติดในร่างกายจึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยหลังจากการจับกุมได้มีหญิงอ้างตัวเป็นผู้ปกครอง มาขอเสนอสินบนให้กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเพื่อแลกกับการปล่อยตัวหนึ่งในผู้ต้องหา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จึงได้ปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมาย และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น