(มีคลิป) หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด ลัดวงจร ไหม้เข้าร้านเสียหายหมด

วันที่ 6 กรกฎาคม 2562 เวลา 15.00 น. ร.ต.อ ศักดา หลวงทา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพะเยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านไฮโซแซ่บ เลขที่ 49/2 ถนนพหลโยธิน บ้านแม่ต๋ำเมืองชุม ตำบลแม่ต๋ำ หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผกก. และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองพะเยา  เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า รุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารตึก 2 ชั้น เปิดเป็นร้านขายอาหาร ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้น้ำฉีดดับไฟที่ลุกไหม้ ประมาณ 30 นาที ไฟจึงสงบลง จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพลิงได้ลุกไหม้จากชั้นล่าง แล้วลุกลามขึ้นไปชั้น 2 ไฟได้ไหม้หมดเสียหายทั้งร้าน

จากการสอบถาม นายรุ่งโรจน์ สีเกลิง ผู้ดูแลร้านทราบว่า ก่อนเกิดเหตุไฟได้ลุกไหม้ จากหม้อแปลงหน้าร้าน ที่ระเบิด และเกิดไฟลุกไหม้ในร้านขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง

เบื้องต้นสาเหตุเกิดไฟไหม้ครั้งนี้ น่าจะเกิดจากหม้อแปลง ที่อยู่บริเวณหน้าร้านระเบิด แล้วทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจร จนลุกลามเข้าไปในร้านดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริง ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้ามาทำการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น