“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 7 กรกฎาคม 2563

ผ่านมาแล้ว 2 ปี กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน วันที่ 6 กรกฎาคม 2561 เราคนไทยคงจำกันได้ กับเหตุการณ์กับ 13 ชีวิต – ทีมหมูป่าอคาเดมี่ ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน เป็นเหตุการณ์ระทึกใจที่ชีวิตอยู่ในเสี้ยวกับ ความเป็น – ความตาย ได้มีหน่วยอาสาวีระบุรุษ จากหลายชาติ ส่งเจ้าหน้าที่ที่รอบรู้ในเรื่อง การช่วยชีวิต และเจ้าหน้าที่ก็ได้ประสบผลความสำเร็จส่ง 13 ชีวิต เจ้าหมูป่า กลับออกมาอย่างปลอดภัย และมาถึงวันนี้กลายเป็น ตำนานเล่าขาน……สืบทอดกันไป……..00000

ระลึกถึงเหตุการณ์ วันที่ 6 กรกฎาคม 2561 ที่ถ้ำขุนน้ำนางนอน

และ วันที่ 6 กรกฎาคม 2563 ได้จัดรำลึก ครบรอบ 2 ปี ณ สถานที่เหตุการณ์เกิดขึ้น ถ้ำขุนน้ำนางนอน – บ้านน้ำจำ – ตำบลโป่งผา – อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เป็นพิธีรำลึกถึง “จ่าแซม” นาวาตรีสมาน กุนัน วีระบุรุษแห่งถ้ำหลวง ที่ได้ปฎิบัติภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตหมูป่า โดยมีผู้ใหญ่เจ้าของพื้นที่ กมลไชย คชชา ผู้อำนวยการสำนักบริหาร พื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 พร้อมด้วยท่านนายอำเภอแม่สาย ประสงค์ หล้าอ่อน ท่านหัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง กวี ประสมพล พร้อมด้วยข้าราชการประชาชนมาร่วมพิธี ทำบุญตักบาตร แด่พระสงฆ์ 108 รูป และรำลึกถึงเหตุกการณ์ครั้งนี้ ที่ขาดไม่ได้ ไอ้หนู 13 หมูป่า…..มาร่วมพร้อมหน้า…….00000

จัดพิธีทำบุญตักบาตรระลึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ถ้ำขุนน้ำนางนอน สองปีที่มาแล้ว

ยื่นมือช่วยเหลือสังคมต่าง ๆ ในท้องถิ่นมาโดยตลอด สมาคมเพื่อนไทยเยอรมัน ในเวลาเก้าโมงเช้าของ วันที่ 8 กรกฎาคม 2563 ท่านนายกสมาคมฯ “เบิร์ด” วุฒิพงค์ อารยะธรรมโสภณ พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมฯ จะจัดพิธี มอบทุนการศึกษา ให้แก่เด็กเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จะจัดพิธีมอบขึ้นที่ โรงเรียนสันทรายหลวง…….อำเภอสันทราย…….00000

เบิร์ด-วุฒิพงศ์ อารยะธรรมโสภณ นายกสมาคมฯ

เด็กสาวลูกชาวนาจาก เมืองกำแพงเพชร มาสู้ชีวิตในเชียงใหม่ศึกษาจนรับปริญญาจาก มหาวิทยาลัยพายัพ ยังเพิ่มดีกรีไปศึกษาต่อด้วยตัวเองที่ ประเทศเยอรมันนี มาวันนี้มีข่าวดีที่ทราบมาจากสื่อ ไทยรัฐออนไลน์ ที่นักสู้ชีวิตคนนี้ “โจ” กิ่งเพชร บุญยงค์ เรียนหนักแล้วยังมาทำธุรกิจเป็นของตัวเองเปิด ร้านกิ่งเพชร มาสสาจ แอนด์สปา เป็นร้านไทยอันดับหนึ่งระดับห้าดาวของ เมืองคีล ประเทศเยอรมันนี และในวันเปิดกิจการ นฤมล เดวิด ดาราจากรายการทีวี ช่องRTL เยอรมันนี ได้ไปร่วมแสดงความยินดี ที่สร้างชื่อ…..ธุุรกิจไทยในต่างแดน……..000

นฤมล เดวิด ร่วมแสดงความยินดีกับ โจ-กิ่งเพชร บุญยงค์ คนไทยในต่างแดนที่เปิดกิจการ

จังหวะชีวิตก้าวเดินไปไม่เหมือนกันเรียกว่า คนดวงดี เหมือนกับเพื่อนผู้ใหญ่เจ้านี้ เอื้อ เจิมปี ที่ได้ขายรีสอร์ทที่สร้างไว้ ย่านไนท์ซาฟารี ขายไปก่อนหน้านั้นกับ ปราชญ์ รีสอร์ท ด้วยตัวเลขสูงถึง ร่วม 100 ล้าน หากจังหวะชีวิตไม่ดีขายในสถานการณ์วันนี้ สัก 10 ล้าน….ใครจะอาจหาญซื้อ……00000

เอื้อ เจิมปี

สถานการณ์เบาบางเจือจางลงกับวิกฤตไวรัสระบาด ล็อก 5 ถูกปลดแล้ว ปฎิบัติตามกฎต่อไปแบบ การ์ดไม่ตก และในค่ำของ วันที่ 9 กรกฎาคม 2563 ทุกอย่างพร้อมแล้วจะเปิดรับใช้อีกครั้ง ร้านเรดแจ๊ส ของนักดนตรีอาวุโส และมือบริหาร “แดง” ธนพล ไตรเวทย์ พร้อมกับพลพรรคทีมเดิม วงแดงแฟนทาสติค และนักร้องรุ่นใหญ่ใบหน้าละอ่อน “ปุ๊กลุ๊ค” เดือนงาม หงส์ทอง จะกลับคืนสู่เวทีที่ แฟนเก่าเจ้าประจำ…..จองโต๊ะมาเพียบ…….0000

แดง แฟนทาสติค รับใช้คนบันเทิงเปิดเรดแจ๊สคืนที่ 9 ก.ค. 2563 ที่ดีเคปาร์ค

สำหรับมือเก่าเจ้านี้ที่อยู่คู่วงการมายาวนาน “ชัย” เกรียงไกร มูลแก้ว ที่คนบันเทิงถามหาว่าเมื่อไหร่จะได้ฤกษ์เปิด ร้านแจ๊สคาเฟ่ ถนนช้างคลาน เจ้าตัวยิ้มตามสไตล์ คนหัวใจแช่น้ำแข็ง บอกคงจะเป็นฤกษ์เปิด กลางเดือนกรกฎาคม 2563 ตอนนี้ขอใช้เวลาปรับปรุงเปลี่ยนแปลง โยกย้ายเวที พร้อมนี้จัดโต๊ะนั่งกันแบบ นิวนอร์มอล พร้อมเปิดเมื่อไหร่ ศิษย์เก่าทั้งหลาย……แบ็คทูโฮม….…..00000

ชัย-เกรียงไกร มูลแก้ว จะเปิดแจ๊สคาเฟ่ ถนนช้างคลาน กลางเดือนนี้ โดยมีครอบครัวทั้งเมียและลูก ๆ อยู่เคียงข้างให้กำลังใจ

ทัดดาว

……………………………………………………………………………………………………………………

ชมรมเชฟเข้าวัดทำบุญ………เชฟเอก นรินทร์ ปัญญาแดง ประธาน ชมรมเชฟติดดาวประเทศไทย นำสมาชิกชมรม ผู้ใจบุญทั่วโลก และชาวบ้าน ทำกิจกรรมทำบุญเนื่องในโอกาสเทศกาลเข้าพรรษา ปี 2563 โดยมีการถวายเทียนพรรษา พร้อมปัจจัยเพื่อสร้างพระอุโบสถปลูกฝังให้มนุษย์รู้จักทำบุญ ให้ทาน รู้จักเสียสละ แบ่งปัน และเป็นการช่วยทำนุบำรุงศาสนา โดยใด้นำปัจจัยไทยธรรมไปถวาย ณ วัด สันกาวาฬ ต.แม่ก๊า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ โอกาสนี้ ท่าน พระครูสังวรสีลพิพัฒน์​ ให้โอวาทและพร อิ่มบุญกันถ้วนหน้า เชฟติดดาว ชื่อนี้ที่รักและห่วงใย

……………..00000000……000000…..000000…..0000000

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น