นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นดอย ไปเที่ยวบ้านแม่กำปอง อ.แม่ออน ทยอยกลับบ้านแล้ว พรุ่งนี้เริ่มทำงาน 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ก.ค. 63 ที่บนดอย “บ้านแม่กำปอง” แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยว พากันขึ้นไปเที่ยวรับบรรยากาศหนาวเย็น สูดกลิ่นไอของธรรมชาติกัน พร้อมถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก บรรยากาศบนดอยกิ่วฝิ่น-บ้านแม่กำปอง หลังอากาศกลับมาหนาวเย็น นักท่องเที่ยวต้องสวมใส่เสื้อกันหนาว พากันมานอนโฮมสเตย์ ในวันหยุดยาว 4 วัน นักท่องเที่ยวนับพันคน เริ่มเก็บสัมภาระกลับบ้านกันแล้ว

ทางนายสุเทพ แสนมงคล นายอำเภอแม่ออน กล่าวว่า ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการแก้ไขปัญหาจราจรที่คับคั่ง พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ที่ขึ้นไปเที่ยวหมู่บ้านแม่กำปอง สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาซึ่งมีวันหยุดยาวติดต่อกัน 4 วัน และวันนี้เป็นวันที่ 4 แล้วครบวันหยุดยาว ขณะนี้ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวเชียงใหม่และต่างจังหวัด ที่ไปเที่ยวหมู่บ้านแม่กำปอง เริ่มทยอยกันกลับบ้านแล้วบางส่วน จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครองอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว ส่วนนักท่องเที่ยวต้องระมัดระวังให้มากเป็นพิเศษ เรื่องความปลอดภัยเพราะหมู่บ้านแม่กำปอง มีถนนคดเคี้ยวและแคบ ส่วนทาง อ.แม่ออน ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทุกประเทศ อย่างเป็นกันเอง ที่พากันมาเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวใน อ.แม่ออน ซึ่งบรรยากาศดีมากในเทศกาลเข้าพรรษานี้  วิถีชีวิตประเพณีล้านนาเรียบง่ายของชาวบ้านเป็นกันเองอย่างประทับใจ

ทางด้าน พ.ต.อ.ธงชัย กรรณิกา ผกก.สภ.แม่ออน เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ พ.ต.ท.กฤตกร กฤโตปการ รอง.ผกก.ป  พ.ต.ท.ธีรไนย ศิริรุ่งพานิชย์ สวป. ร.ต.อ.ศักดิ์ชัย คำปา รอง.สวป ร้อยเวร 20  สนธิกำลังกับฝ่ายปกครอง จนท.บรรเทาสาธารณภัยหรือกู้ชีพ ร่วมกันอำนวยความสะดวกการจราจร บริการนักท่องเที่ยว ในเย็นวันนี้คงเบาบางลง และได้ตั้งด่านจุดคัดกรอง ตรวจค้นยานพาหนะ 14 คัน ตรวจค้นบุคคล 3 ราย จับกุม พ.ร.บ.จราจร  2 ราย และ พ.ร.บ.รถยนต์ 8 ราย รวม 10 ราย ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น