สมาคมลูกยางเน้นมาตรการเข้ม ปิดสนาม จัดตบไทยแลนด์ลีก

เรืออากาศเอก จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดทำคู่มือการปฏิบัติตามาตรการผ่อนปรนกิจการ และกิจกรรมด้านการกีฬาออกมาเรียบร้อยแล้วนั้น

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ก็พร้อมจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ครั้งที่ 15 ฤดูกาล 2020 รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 21-30 ก.ค. ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ โดยทำตามมาตรการต่าง ๆ ในการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

สำหรับการเตรียมจัดแข่งขันนั้น ขณะนี้สมาคมฯ ได้ออกหนังสือรับรองให้นักกีฬาแต่ละสโมสรสามารถไปตรวจไวรัสโควิด-19 ได้ตามสถานที่รับตรวจที่สะดวก ก่อนจะมาเข้าร่วมการแข่งขัน โดยการแข่งขันจะเป็นแบบปิดไม่เปิดให้เข้าชม และจะมีการคัดกรองเจ้าหน้าที่ ที่จะเข้าสนามทุกคน รวมทั้งทำตามขั้นตอนของคู่มือของการกีฬาแห่งประเทศไทย อย่างเคร่งครัดด้วย

ด้าน นกหวีดอิเล็กทรอนิกส์ ที่เราหวังจะสร้างขึ้นและนำมาใช้นั้น ตอนนี้อยู่ในขึ้นตอนการพัฒนา โดยเบื้องต้นในการผลิตนั้นยังไม่สามารถทำให้มีเสียงดังเทียบเท่านกหวีดได้ และเสียงก็ยังไม่คล้ายนกหวีดจริง เพราะหากเสียงต่างจากนกหวีดจริงมากเกินไป นักกีฬาก็อาจไม่คุ้นชิน และสับสนในการแข่งขันได้

ดังนั้นในลูกยางไทยลีก เราคงต้องใช้นกหวีดแบบเดิมไปก่อน และหากเราพัฒนานกหวีดอิเล็กทรอนิกส์ได้ดีขึ้นเมื่อไหร่ ก็อาจจะมีการนำไปทดลองใช้กับแมตช์เยาวชนต่าง ๆ ของสมาคมฯก่อน เพื่อให้เป็นผลงานที่มีคุณภาพพอที่จะมาใช้ในการแข่งขันแมตช์ใหญ่ ๆ ได้ต่อไป

นอกจากนี้ ในส่วนของการเก็บตัวนักตบสาวทีมชาติไทยนั้น สำหรับนักกีฬาคนไหนที่ไม่ได้อยู่ในสโมสรที่ร่วมแข่งขันในลูกยางไทยแลนด์ลีกรอบสุดท้าย ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นนักตบรุ่นใหม่ สมาคมฯจะเน้นให้มีการฝึกซ้อมในเรื่องของทักษะให้มากขึ้น และลงลึกในเรื่องของการพัฒนาเทคนิกต่าง ๆ อย่างเต็มที่ เพราะช่วงที่นักตบรุ่นพี่ไปแข่งขันไทยลีก ก็จะเหลือนักตบรุ่นใหม่ ที่เราจะสามารถฟิตซ้อมแบบตัวต่อตัวได้อย่างเข้มข้นมากขึ้น เพื่อให้สามารถพัฒนาฝีมือให้ไล่ตามรุ่นพี่ได้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น