(มีคลิป) ผอ.สำนักจัดทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 สาขาแพร่ ติดตามการตรวจยึดพื้นที่ปลูกยางพารา ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ (ลุ่มป่าน้ำยาวและน้ำสวด)

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2563 เวลา 12.00 น. หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ 4 (วังว้า) อ.ท่าวังผา จ.น่าน นายจีระ ทรงพุฒิ ผอ.สำนักจัดทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 สาขาแพร่ พร้อมด้วย นายมานะ จิตฤทธิ์ ผอ.ศูนย์ป่าไม้ จ.น่าน ได้เดินทางมาติดตามการตรวจยึดพื้นที่ปลูกยางพาราในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ลุ่มป่าน้ำยาวและป่าน้ำสวด ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน ได้เข้ามาตรวจเยี่ยม หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ท่าวังผา พร้อมฟังการบรรยายสรุปจาก นายภูริทัศน์ แมตเมือง เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ 4 (วังว้า)

รวมทั้งสรุปเรื่องประกาศพนักงานเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุม และรักษาป่าสงวนแห่งชาติป่าสงวนแห่งชาติป่าน้ำยาวและป่าน้ำสวด ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา การรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างและพืชผลอาสินในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าน้ำยาวและป่าน้ำสวด ตามที่พนักงานเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุม และรักษาป่าสงวนแห่งชาติป่าน้ำยาวและป่าน้ำสวด เรื่อง ให้ผู้บุกรุก ยึดถือครอบครอง เข้าทำประโยชน์ หรือกระทำการใด ๆ อันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพบำสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต ออกจากป่าสงวนแห่งชาติ หรืองดเว้นการกระทำใด ๆในเขตป่าสงวนแห่งชาติหรือรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง หรือทรัพย์สินอื่นใดในเขตป่าสงวนแห่งชาติ บริวณป่าพื้นที่บ้านคัวะ หมู่ 6 ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา ให้ผู้บุกรุกยึดถือครอบครองพื้นที่ดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างและพืชผลอาสิน ในคดีอาญาที่ 4/2558 มีพื้ที่บุกรุกตรวจยึด จำนวน 14-3-84 ไร่ ประกอบตัวย ตันยางพาราอายุประมาณ 5-6 ปี จำนวนประมาณ 840 ต้น สิ่งปลูกสร้างจำนวน 1 หลัง โดยทำให้พื้นที่ดังกล่วา มีสภาพโล่งเตียน ปราศจากสิ่งปลูกสร้างและพืชผลอาสิน เพื่อรอการฟื้นฟูให้กลับสภาพเป็นป่า ตามประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น