(มีคลิป) “ปลัดจอมแฉ” ส่งหนังสือจี้ “ฌอน” มาพบฝ่ายปกครอง อ.แม่ริม

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 ก.ค. 2563 ที่ไปรษณีย์แม่ริม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัด อ.แม่ริม พร้อมเจ้าที่ศูนย์ดำรงธรรม อ.แม่ริม ส่งหนังสือเรียกตัวถึง “ฌอน บูรณะหิรัญ” ไลฟ์โค้ชชื่อดังที่ถูกตั้ง ประเด็นสงสัยเรื่องเงินรับบริจาคช่วยดับไฟป่าดอยสุเทพ เพื่อขอให้มาพบและให้ถ้อยคำต่อเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง อ.แม่ริม หลังจากที่มีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านใน อ.แม่ริม ที่ร่วมเป็นทีมอาสาสมัครดับไฟป่าดอยสุเทพ เข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม อ.แม่ริม เพื่อให้ตรวจสอบและดำเนินการกรณีดังกล่าว เนื่องจากไม่เคยได้รับ การช่วยเหลือหรือทรัพย์สินใด ๆ จาก”ฌอน”

อ่านข่าวก่อนหน้า : (มีคลิป) รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ อัดคลิปแจง กรณี “ฌอน” อ้างดึงไปเกี่ยวข้องกับยอดเงินบริจาค ยันไม่เป็นเรื่องจริง 

ทั้งนี้นายบุญญฤทธิ์ เปิดเผยว่า แม้ “ฌอน” จะมีการชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กวานนี้ (7 ก.ค. 63) อย่างไรก็ตาม การส่งหนังสือเรียกตัว ให้เข้าพบและให้ถ้อยคำ กับเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองแม่ริม เป็นการดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนที่มีผู้เข้ามาร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมให้ตรวจสอบ โดยกำหนดให้มาพบภายในวันที่ 17 ก.ค. 63 ซึ่งหาก “ฌอน” เดินทางเข้าพบและให้ถ้อยคำ มองว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับตัว “ฌอน” มากกว่าในการทำให้สังคมคลายความเคลือบแคลงสงสัย

ส่วนจะมีการดำเนินการตามกฎหมายทั้ง ความผิดเรื่องการเรี่ยไร และฉ้อโกง หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง และคำชี้แจง ของ “ฌอน” รวมทั้งพยานหลักฐานต่าง ๆ ทั้งนี้หาก “ฌอน” จะไม่เดินทางเข้าพบก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ แต่หากเข้าพบแล้วอย่างน้อย จะเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจต่อเจ้าพนักงาน และสังคมที่ติดตามเรื่องนี้อยู่

ร่วมแสดงความคิดเห็น