(มีคลิป) สาวเมืองแพร่ทำมาทุกอาชีพ สู้ภัยในยุคโควิด-19 จนท้อต้องหันมาทำเรื่องควายควายสู้ รายได้เริ่มดีวันดีคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานมา เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2563 เวลา 15.00 น.มีร้านอาหารร้านหนึ่ง ชื่อเป็นที่สะดุดดา ชื่อร้าน เรื่องควาย ควาย ตั้งอยู่ที่หน้าวัดปากห้วย หมู่ 6 ต.วังธง อ.เมือง จ.แพร่ และเห็นว่าเป็นชื่อร้านแปลกๆ จึงเดินทางไปยังร้าน ดังกล่าว เพื่อสอบถามข้อมูลความเป็นมา


เมื่อไปถึงพบว่า ร้านควาย ควาย เป็นร้านแผงลอย เป็นที่รวมกลุ่มของชาวบ้านที่นำอาหารมาจำหน่าย พบเจ้าของร้าน ควาย ควาย ทราบชื่อ นางดรุณี มะโนการ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 หมู่ 6 ต.วังธง อ.เมืองแพร่ โดย นางดรุณี เล่าว่า เมื่อก่อนหน้านี้ได้ประกอบอาชีพค้าขายมาหลายอย่างไม่ประสบผลสำเร็จ ค้าขายขาดทุน ล่าสุด ได้ขายผัก แต่ก็ไม่รุ่ง มาเจอโรคไวรัสโควิด-19 ยิ่งไปกันใหญ่ จนท้อแท้ไม่มีเงิน พอดี ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ได้ฟังเพลงลูกทุ่งของใครก็ไม่ทราบ เพลงรัก ควาย ควาย ได้เกิดความคิดขึ้นมาว่า น่าจะเปิดร้านอาหาร ควาย ควาย มาสู้วัว หรือ โควิด-19 สักตั้ง จึงไปหาญาติๆที่บ้านทุ่งโฮ้งที่ทำอาหาร ประเภทเนื้อควาย รับมาจำหน่าย โดยมาเปิดที่หน้าวัด ซึ่งเป็นตลาดเล็กๆของหมู่บ้านที่เป็นชุมนุมของผู้สูงอายุ

โดยอาหารเป็นอาหารสำเร็จรูป คือ ลาบขม ถุงละ 60 บาท กระดูกควาย ถุงละ 60 บาท กุ้มตีนควาย หนังควายต้ม ถุงละ 20 บาท แกงอ่อมควายขม ถุงละ 30 บาท จิ้นนึ่ง ห่อละ 30 บาท น้ำพริกลาบ จะขายถึงเวลา 2 ทุ่ม ของทุกวัน หรือเมื่ออาหารหมด ไม่มีการนั่งกินที่นี่ ให้ซื้อไปกินที่บ้าน และรับส่งตามบ้านในละแวกใกล้เคียง ทำมาได้ 2 เดือน รายได้เมื่อหักใช้จ่าย เหลือกำไร วันละ 500-600 บาท ถือว่าใช้ได้ แสดงว่าชะตาเราถูกกับควาย และควายสามารถปราบโค(วิด)ได้ด้วย ส่วนอาหารอีกหลายเจ้าที่อยู่ข้างๆเป็นอาหารเรื่อง หมู หมู มีไส้กรอก หมูย่าง และอีกหลายอย่าง และยังมีขนมเทียนของผู้สูงอายุ มานั่งขายด้วย หากพี่น้องชาวจังหวัดแพร่ ผ่านไปบ้านปากห้วย แวะซื้ออุดหนุนกันได้ ที่ร้าน เรื่องควาย ควาย จะได้ส่งเสริมให้ชาวบ้านมีรายได้ มีแรงต่อสู่กับไวรัส โควิด-19 ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น