เต็งรุ่งเรือง ก๋วยเตี๋ยวรุ่นคุณปู่คู่เมืองเชียงใหม่

สมัยเด็กน้อย พ่อแอดมินนี่คนเมืองที่แท้ทรู จะเอ่ยชวนบ่อยๆ เวลาเรามีวันหยุด เสาร์อาทิตย์หรือปิดเทอม “ป่ะ ก๋วยเตี๋ยวปู่เต็งกัน” หรือไม่เวลาคุยกับเพื่อนๆ แกจะบอก “ไปกิ๋นร้านเจ๊กเต็ง” อันนี้เป็นคำเรียกของคนเมืองละแวกนี้แท้ ๆ แต่ร้านเค้าชื่อเต็ม ๆ คือ #เต็งรุ่งเรือง

เนี่ยยย ไปกินมาร้อยร้านเด็ดเจ็ดยอดหลัง มช. หรือโซนอื่น ๆ ยังไง ก็ต้องวนกลับมากินร้านเก่าแก่  รสชาติความเก๋าก็ไม่ธรรมดา กินได้บ่อย กินได้เกือบทุกวัน เค้าเปิดมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2506 ตอนนั้นแอดมินเจ่เจ้ ยังไม่ถือกำเนิด ขายมาถึงบัดนี้ นับได้ว่า #อร่อย #เด็ด ประชาเชียงใหม่นิยม จนมาถึงยุคหลัง ๆ นักท่องเที่ยวทั้งไทย ทั้งต่างชาติยังแวะมากินกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง รุ่นก่อนนี่เค้าขายฝั่งเดียวกับบ้านกิ่งแก้ว ยุคหลังมาย้ายทำเลมาอยู่ฝั่งตรงกันข้าม หาไม่ยาก

หลัก ๆ เค้าขายก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ทั้งเนื้อหมูสด หมูสับ หมูแดง เนื้อวัว ความเด็ดไม่แคล้วอยู่ที่น้ำซุปในหม้อ พอเค้าราดลงมาในชามแล้วเสิร์ฟ แอดมินก็อดไม่ได้ที่จะชิมซุปหอม ๆ ก่อนอื่นใดใครที่ไม่ชอบปรุงกินกันแบบเพียว ๆ ได้เลยรับรองหมดชาม ผักสดมีบริการ หยิบกันได้ตามสะดวกแต่พอทานกันน๊าาาา พูดกันถึงก๋วยเตี๋ยวนี่แอดมินเป็นคนที่ไม่ค่อยหาทานเท่าไหร่ เพราะเป็นคนที่ปรุงแล้วไม่เคยอร่อยเลยสักที แต่ก็จะมี แค่ไม่กี่ร้านที่เค้ามีความอร่อยโดดเด่นในชาม ที่นี่เป็นอีกหนึ่งร้านที่ชอบ จะใส่พริกน้ำส้มสีส้มเข้ม ที่หาที่ร้านอื่นไม่ได้แล้วนะ กินทีไรก็ต้องตักใส่ ใส่แล้วอร่อยกว่าเดิมจริง ๆ เหยาะน้ำปลานิด โรยพริกป่นหน่อย เป็นร้านที่กินแล้วถูกปากสบายใจปรุงนิดนึงก็อร่อย สนนราคาในยุคนี้ ธรรมดา 40 พิเศษ 50 ชามธรรมดา ผู้หญิงตาเล็ก ๆ อย่างเจ่เจ้ ก็กั๊ดต๊องแล้วจ้า 
สมัยนั้นชอบไปกับครอบครัวเพราะพ่อจ่าย (ฮาาา) กินก๋วยเตี๋ยวเสร็จ เรายังขอสั่งลูกชิ้นลวก เอาแบบ ทั้งลูกชิ้นเนื้อล้วน ลูกชิ้นเอ็นเนื้อนะ ล้ำลำ (ของดีวัวลายแหมละ) ท้ายที่สุดเหลือลูกชิ้นไว้สองแก่นสุดท้าย ห่อใส่ทิชชู่เอากลับไปกินบ้าน 5555 (ใครเป็นแบบนี้เหมือนกันก็บอกมาไม่ต้องอาย)
มี #ข้าวซอย ด้วยเลือกได้ทั้งหมู ไก่ เนื้อ บอกเลยว่าอร่อยไม่แพ้กัน ชอบที่เส้นเค้าไม่ได้หนึบเหมือนเส้นข้าวซอยสมัยก่อน (กินเจื่อกินบ่อยแล้วนะเส้นแบบนั้น ปัจจุบันชอบแบบนี้) เนื้อเปื่อยก็นุ่มเปื่อยดี มีเอ็นตุ๋นแทรกมาด้วย ปรุงนิดหน่อย ใส่พริกผัด คลุกเคล้ากันกินจนเกลี้ยงชาม จะตบท้ายขนมหวานร้านเค้าก็มีสลับสับเปลี่ยนกันไป อย่างวันนี้เป็นข้าวเหนียวดำราดกะทิ จัดจบทั้งคาวทั้งหวาน กลับไปทำงานต่อได้

? โทรศัพท์ 053-200175
? เปิดทุกวัน 08.00-16.00 น.
? พิกัด : อยู่บนถนนวัวลาย (ถนนคนเดินวันเสาร์) ตรงข้ามมูลนิธิเด็กกำพร้า บ้านกิ่งแก้ว วิบุลสันติ เชียงใหม่

ติดดาว ตั้ง See First หรือ เห็นโพสต์ก่อน ในเพจของเรา จะได้ไม่พลาดข่าวสาร /ที่กินที่อร่อยๆ ในเชียงใหม่
ช่องทาง ๆ อื่น ๆ ได้ที่
? Facebook : https://www.facebook.com/chiangmaidish/
❤️ Instagram : https://www.instagram.com/chiangmai.foodie/

กลุ่มพูดคุยเกี่ยวกับ อาหาร แนะนำร้านอร่อย ๆ
?Facebook Group : http://bit.ly/2HurZUV

ร่วมแสดงความคิดเห็น