จังหวัดลำพูน เตรียมออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว

จังหวัดลำพูนเตรียมวางแผนออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว ปี 2563 เพื่อออกช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ห่างไกล วันที่ 18 ก.ค. 2563 ณ โรงเรียนบ้านปงแม่ลอบ ม.1 ต.ทาแม่ลอบ อ.แม่ทา

วันที่ 8 กรกฎาคม 2563  ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำพูน   อำเภอเมืองลำพูน นายสำเริง  ไชยเสน  รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้คณะอนุกรรมการฝ่ายวางแผน พอ.สว. ประจำจังหวัดลำพูน เพื่อหารือแนวทางการดำเนินงานมูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พอ.สว.จังหวัดลำพูน ตามโครงการและกิจกรรมของมูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

ทั้งนี้คณะอนุกรรมการฝ่ายวางแผน พอ.สว.จังหวัดลำพูน ได้นำเสนอแผนการปฏิบัติงานของหน่วยแพทย์ภาษาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อออกให้ความช่วยเหลือด้านการแพทย์สำหรับประชาชนในพื้นที่ห่างไกลและทุรกันดาร ส่วนการดำเนินงานในปี 2563 นั้น ได้ออกหน่วยให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์แก่ประชาชน เมื่อวันที่ 4 ก. ค. 2563 ณ โรงเรียนวัดหนองยวง  ต.หนองยวง อ.เวียงหนองล่อง และในวันที่ 18 ก.ค. 2563 จะออกหน่วยช่วยเหลือ และให้บริการประชาชน ที่โรงเรียนบ้านปงแม่ลอบ ม.1 ต.ทาแม่ลอบ อ.แม่ทา และที่ประชุมยังได้มีการนำเสนอแนวทางการออกหน่วยให้บริการประชาชน ในปี 2564 ด้วย

การออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ จะการออกหน่วยบริการรักษาบริการทันตกรรม หน่วยกิจกรรม สมทบ เช่น การจัดนิทรรศการพระราชกรณียกิจสมเด็จย่า สำหรับจังหวัดลำพูน สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์อัคราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนาร โปรดเกล้าให้จังหวัดลำพูนเป็นจังหวัดแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ลำดับที่ 63 เพื่อทำหน้าที่ในการช่วยเหลือสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิแพทย์ พอ.สว ให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ของการดำเนินงานของ หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว ในการรักษาพยาบาลการป้องกันโรค ตลอดจนการส่งต่อผู้ป่วยไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลในเครือข่าย พอ.สว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น