ปภ.รายงานเกิดน้ำไหลหลากและวาตภัยในพื้นที่ 4 จังหวัด เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย

วันที่ 9 ก.ค. 63 กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค. 63 จนถึงปัจจุบัน (9 ก.ค. 63 เวลา 06.00 น.) เกิดน้ำไหลหลากและวาตภัยในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ลำพูน ชลบุรี และกระบี่ รวม 5 อำเภอ 5 ตำบล 5 หมู่บ้าน 1 เขตปกครองพิเศษ (พัทยา) ซึ่ง ปภ.ได้ร่วมกับหน่วยทหาร จังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระบายน้ำท่วมขัง พร้อมสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว

นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากอิทธิพลมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค. 63 จนถึงปัจจุบัน (9 ก.ค. 63 เวลา 06.00 น.) เกิดน้ำไหลหลากและวาตภัยในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ลำพูน ชลบุรี และกระบี่ รวม 5 อำเภอ 5 ตำบล 5 หมู่บ้าน 1 เขตปกครองพิเศษ (พัทยา) ประกอบด้วย น้ำไหลหลาก มีพื้นที่ได้รับผลกระทบรวม 3 จังหวัด 3 อำเภอ 3 ตำบล 3 หมู่บ้าน  เชียงใหม่ เกิดน้ำไหลหลากในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน ลำพูน เกิดน้ำไหลหลากในพื้นที่อำเภอแม่ทา 2 ตำบล 2 หมู่บ้าน ชลบุรี เกิดน้ำไหลหลากในพื้นที่อำเภอบางละมุง 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน ประชาชนรับผลกระทบ 4 ครัวเรือน มีพื้นที่ได้รับผลกระทบรวม 2 อำเภอ 2 ตำบล 2 หมู่บ้าน ได้แก่ ชลบุรี เกิดวาตภัยในพื้นที่อำเภอเมืองชลบุรี 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน กระบี่ เกิดวาตภัยในพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน ประชาชนรับผลกระทบ 2 ครัวเรือน

ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดเจ้าหน้าที่พร้อมวัสดุอุปกรณ์ เครื่องจักรกลสาธารณภัยเครื่องสูบน้ำ และยานพาหนะให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยขนย้ายสิ่งของไปไว้ในที่สูงและเร่งระบายน้ำท่วมขัง รวมถึงแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค อีกทั้งจัดเจ้าหน้าที่สำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัย สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น