วชิราลัย เปิดสนามกีฬา สนามเด็กเล่น สวยงาม อลังการณ์ รับเปิดเทอม

วชิราลัย โรงเรียนในอำเภอสารภี เชียงใหม่ เปิดสนามกีฬาและสนามเด็กเล่นอย่างยิ่งใหญ่อลังการณ์ ต้อนรับเปิดเทอมอย่างสวยงาม มีพร้อมสนามฟุตบอล ให้นักกีฬาฟุตบอลได้ฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ถึง 3 สนาม พร้อมจัดโซนสนามเด็กเล่นให้กับนักเรียนประถมใช้พักผ่อนและเล่นออกกำลังกายในช่วงพักและชั่วโมงพลศึกษา

นายคนอง ตนเล็ก ผู้บริหารโรงเรียน วชิราลัย อำเภอสารภี เชียงใหม่ ที่เปิดสอน ป.1 จนถึง ม.6 รับนักเรียนชายและหญิง เผยว่าในช่วงที่มีการปิดเรียน เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทาง วชิราลัย ก็ไม่ได้นิ่งเฉยสร้างสนามกีฬาภายในโรงเรียนไว้คอยต้อนรับนักเรียนที่จะมาเรียนในช่วงเปิดเทอม และ สถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายลง และให้ทุกโรงเรียนเปิดเรียนตั้งแต่ 1 กรกฏาคม 2563 แต่ก็ต้องทำตามกฏระเบียบ ศบค. ที่กำหนดไว้

หลังจากที่รัฐบาลเปิดผ่อนปรนระยะที่ห้า ให้สนามกีฬาสามารถฝึกซ้อมและทำการแข่งขันได้ แต่ก็ให้แข่งแบบสนามปิด สนามกีฬาวชิราลัย ก็ได้ สร้างสนามฟุตบอล สนามเด็กเล่น พร้อมเปิดรับเปิดเทอมใหม่ อย่างยิ่งใหญ่อลังการณ์ สวยงาม จนเด็กอยากจะมาเล่น ในชั่วโมงพลศึกษา ไม่มีเด็กขาดเรียน

ในปัจจุบันนี้ วชิราลัย ได้ชื่อว่า เป็นมหาอำนาจลูกหนังขาสั้น ในเชียงใหม่ ที่ยังหาตัวจับยาก ล่าสุดนักกีฬาฟุตบอล วชิราลัย ได้ไปคว้าแชมป์ ฟุตบอลเยาวชนประชาชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย มาครองถึง 4 รุ่น อาทิ 12 ปี 14 ปี 16 ปี และ 18 ปี เป้าหมายต่อไป เตรียมเข้าสู่ระดับลีกของไทย ถ้าสนามที่สร้างใหม่ ขนาดมาตราฐานเสร็จสมสบูรณ์ วชิราลัย จะเข้าสนามไทยลีก 3 อย่างแน่นอน เวลานี้การก่อสร้างเกิน 50% ไปแล้ว สร้างภายในบริเวณของวชิราลัย

อ.คนอง เผยว่า วชิราลัย ไม่ได้เก่งแต่กีฬาฟุตบอล อย่างเดียว วชิราลัย เตรียมเข้าสู่กีฬาระดับโลก โรลเลอร์สกี เพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย ที่เวลานี้ก็มีนักกีฬา วชิราลัย ติดทีมชาติไปแล้ว เตรียมเข้าร่วมโอลิมปิก พร้อมส่งอาจารย์ และ นักกีฬาที่สนใจเข้าร่วมอบรม เพื่อพัฒนาสู่กีฬาโอลิมปิก ต่อไป เวลานี้ ทีมนักกีฬา โรเลอร์สกี ชุดประวัติศาสต์ของเชียงใหม่ เป็นตัวแทนนักกีฬาภาค 5 เข้าแข่งกีฬาเยาวชนแห่งชาติตราดครั้่งที่ 36 และกีฬาแห่งชาติศรีสะเกษเกมส์

ร่วมแสดงความคิดเห็น