“บิ๊กเสือ” เปิดใจเคลียร์ปมปัญหา จบทุกคดีกีฬายิงปืน

“บิ๊กเสือ” สกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยเชิญเหล่าสมาคมสโมสรและชมจังหวัดต่างๆ รวมถึงอดีตนักกีฬาทีมชาติที่เคยมีปัญหาฟ้องร้องสมาคมกีฬายิงปืนฯ ในอดีตเปิดใจแจงทุกปมปัญหาขัดแย้ง รวมถึงหารือเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนากีฬายิงปืน ที่ห้องประชุมสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 63 นำโดย นายสมเกียรติ ทรัพย์สวนแตง อดีตอุปนายกสมาคมกีฬายิงปืนฯ จากจังหวัดสุพรรณบุรี และตัวแทนสมาชิกชมรมกีฬายิงปืนภูมิภาค นำทีมโดย นายศุภผล ตันตระกูล จากจังหวัดนครสวรรค์

นายสกล วรรณพงษ์ ได้เปิดใจให้ผู้แทนทั้ง 2 ฝ่ายที่เคยทำงานในสมาคม แล้วไม่เข้าใจในปัญหาจนตกลงกันไม่ได้ถึงกับมีการฟ้องร้องจนเป็นคดีอยู่ในศาลขณะนี้ ซึ่งอดีตคณะทำงานสมาคมกีฬายิงปืนฯ ทั้ง 2 ฝ่ายต่างเห็นดีกับเหตุผลของ นายกสมาคมกีฬายิงปืนฯ คนใหม่ พร้อมกับรับปากว่า ปัญหาที่เคยไม่เข้าใจกันมาก่อนหน้านี้ขอยุติและไม่มีคดีความ นอกจากนี้ยังรับปากว่าจะร่วมด้วยช่วยกัน ให้ความร่วมมือกับ นายสกล บริหารงานสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ให้เดินหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพตามวัตถุประสงค์ และร่วมมือกันพัฒนากีฬายิงปืนให้มีผลงานที่ดียิ่งขึ้น และอยากให้สมาคม เปิดรับสมัครสมาชิกสโมสรเพราะมีสโมสรที่รอเป็นสมาชิกอย่างถูกต้องอยู่มากถึง 40-50 สโมสร

หลังจากนั้น นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ได้กล่าวขอบคุณ คณะกรรมการบริหารชุดเก่าทั้ง 2 ฝ่ายที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยยืนยันว่า การทำงานต่อจากนี้ สมาคมขอยืนยันว่าจะทำงานอย่างโปร่งใส ไม่เลือกข้าง แต่เลือกฝีมือ โดยเฉพาะ นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และ ผู้ตัดสิน ต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน ต้องมีทักษะ มีมารยาท มีความสามารถ ซึ่งจะมีการประเมินผลทุก 3 เดือน ผู้ที่รักษามาตรฐานที่ดี จะยังคงเป็นนักกีฬาทีมชาติ, เป็นผู้ฝึกสอนทีมชาติ และเป็นผู้ตัดสินของสมาคม อย่างต่อเนื่อง แต่ผู้ใดที่ไม่ผ่านเกณฑ์ประเมินก็จะต้องถูกคัดออกเพื่อให้คนที่เหมาะสมกว่าเข้ามาแทนที่ โดยสมาคมต้องการสร้างนักกีฬาที่มีคุณภาพ หวังสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ในระดับนานาชาติ โดยเฉพาะ การแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตส์เกมส์ ในเดือนพฤษภาคม ปีหน้า ต่อเนื่องด้วย การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ในเดือนธันวาคม ปี 2563 เช่นเดียวกัน

โดยการคัดตัวนักกีฬาเตรียมซีเกมส์ 31 และโอลิมปิกเกมส์ที่ ปารีส จะเริ่มคัดครั้งแรกระหว่างวันที่ 11-12 ก.ค. นี้ที่สยามยิงปืนการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยจะคัดนักกีฬาเอาไว้ 13 คน เพื่อเอาเข้าโครงการ แต่หลังจากนั้นอีก 3 เดือน ก็จะมีการคัดตัวครั้งที่ 2 เพื่อวัดศักยภาพของนักกีฬา

ร่วมแสดงความคิดเห็น