“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 9 กรกฎาคม 2563

หลังจากปลดล็อคให้เดินทาง +ข้ามจังหวีดกันได้ ไม่ต้องถูกกักตัวป้องกัน การแพร่เชื้อ ทำให้การท่องเที่ยวสดใส ไทยเที่ยวไทย ส่งผลให้เศรษฐกิจท้องถิ่น ลื่นไหล และสร้างความมั่นใจว่า ปลอดภัยไร้เชื้อ หลาย ๆ จังหวัด เร่งมือในด้าน การประชาสัมพันธ์  เชิญชวนให้กลับไปเที่ยวกันเหมือนอย่างที่ จังหวัดเชียงราย ที่ท่านพ่อเมือง ประจญ ปรัชญกุล ประชาสัมพันธ์ยืนยันว่าเมืองนี้ ปลอดโรคติดเชื้อ…มา 99 วันแล้ว….……00000

ผู้ว่าเชียงราย ประจญ ปรัชญกุล ยืนยันเชียงราย ปลอดโรคติดเชื้อ 99 วัน แล้ว

เมื่อเปิดทางได้เสรี ชมรมไบค์เกอร์เชียงใหม่ ขุนทัพนำทีม “ป๋าโต้ง” สันติ ปิติคาม ได้นำทัพนักบิดร่วมสองร้อยคนยกทัพ ไปเที่ยว – ไปทำบุญ เพื่อเป็นการสืบสาน มอเตอร์ไซค์ใจพระ ได้พากันบิดข้ามดอยไปที่ วัดดอนแก้ว จอมทอง เพื่อร่วมกันทำพิธี ทอดถวายเทียนพรรษา – ปัจจัยทำบุญ  เป็นกิจกรรมทำดีเพื่อพุทธศาสนาที่ทาง ชมรมไบค์เกอร์เชียงใหม่……สืบสานจัดมาทุกปี…….00000

ทัพไบค์เกอร์เชียงใหม่ นำโดย ป๋าโต้ง-สันติ ปิติคาม นำนักบิดร่วมทำบุญด้วยกัน

เขียนถึงเรื่อง การทำบุญ อีกหนึ่งกิจกรรมหนึ่งที่ มูลนิธิเจ้าดวงเดือนฯ จะจัดเชิญชาวพุทธร่วมกัน เริ่มเช้า วันที่ 11 กรกฎาคม และจะจัดสืบสานกันไปทุก ๆ เช้าของ วันเสาร์ เริ่มตั้งแต่ 7 โมงเช้า เชิญร่วมกัน ตัดบาตรปันสุขวันเสาร์ ให้ผู้ที่มาร่วมแต่งกายอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย ในแบบล้านนา จะเป็นทีี่งามตาประทับใจผู้มาเยือน เมืองเชียงใหม่ จะจัดสถานที่ตักบาตรขึ้นที่ ลานพิพิธภัณฑ์พิ้นถิ่่นล้านนา……ตรงข้ามอนุสาวรีย์สามกษัตริย์………0000000

เชิญร่วมตักบาตรปันสุขทุกเช้าวันเสาร์ แต่งกายงดงามแบบล้านนาเข้าร่วม

อยู่ห่างแผ่นดินไทยแต่ ไม่เคยลืมถิ่นเกิด ข่าวที่น่าขอบคุณถึง “อ้อ” ชนัญชิดา วชเคอร์ คนไทยจากที่ราบสูง เมืองอุดรธานี ที่ไปเรียนปริญญาโทที่ เมืองเยอรมันนี และมีกิจการเปิด รอยัลเจ้าพระยา ไทยมาสสาจแอนด์สปา ที่ทุกปีร่วมกับ “โจ” กิ่งเพชร บุญยงค์ ประธาน ชมรมอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยต่างแดน ที่ได้ช่วยเหลือเรื่อง อุปกรณ์การศึกษา เพื่อช่วยเด็กด้อยโอกาส ในถิ่นทุรกันดาร ประวัุติชีวิตการต่อสู้ของ สาวเมืองอุดร น่าสนใจและน่าศึกษาหากมีจังหวะเวลาเมื่อไหร่ คงจะได้เขียนถึง…..ชีวิตสาวไทยในต่างแดน…..0000

อ้อ-ชนัญชิดา สาวไทยคนเก่งทั้งเรียนและธุรกิจในเบอร์ลิน เยอรมันนี

ไม่ค่อยพบเจอเสวนากัน คนในแวดวงโฮเต็ล ว่างเที่ยงวันเมื่อวานนี้ ขจรศักดิ์ อัครมั่งคั่ง นัดหมายคนสนิ่ทรู้ใจกัน วินัย จิตรัตนเสนีย์  ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมสุริวงค์ เชียงใหม่ – ยศพัทธ์ จันทรสวรรค์ ผู้จัดการทั่วไป เอ็มโฮเทลและผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือมาตลอด “พี่รอง” พ.ต.อ.เกรียงเดช สดใสกิจ  ไปร่วมโต๊ะทานของอร่อยกันที่ ภัตตาคารตูลู่ ปรึกษากันถึงแนวทางที่ นักท่องเที่ยวเทศไทย…..จะเข้าเชียงใหม่หนาวนี้…….00000

คนในแวดวงโรงแรม พบปะร่วมเสวนากันที่ภัตตาคารตูลู่

ปากกาพามาเรื่อง โฮเทล มีโอกาสได้เจอะเจอเจ้าเก่าวงการ ภูณัช ธนาเหล่าพานิช ที่คืนถิ่นเก่ามาอยู่ เมืองเชียงใหม่ เข้ารัยงานถนัดมือคือเป็น ผู้จัดการบริหาร ให้กับน้องใหม่ เอ บูติคโฮเต็ล ที่เปิดรับใช้อยู่ย่าน รวมโชคพลาซ่า ที่พร้อมบริการทั้ง ด้านห้องพััก – ห้องอาหาร – ห้องจัดเลี้ยง…….และสถานที่ประชุมขนาดใหญ่……000000

ภูณัช ธนาเหล่าพานิช ผจก.เอ บูติค โฮเต็ล

จัดประชุมวันก่อนของคณะกรรมการ มูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่  ได้จัดประจำเดือนกรกฎาขึ้นที่ ภัตตาคารตูลู่ และในโอกาสนี้ที่ครบรอบวันเกิดประธานมูลนิธิฯ เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ สองรองประธานมูลนิธิฯ กุณฑลี ระพีพงษ์ – สันทัด ศักดิ์สูง – “อ.หวาน” สุธิศา สุภานุสร กรรมการมูลนิธิฯ มอบของขวัญ…..และร่วมอวยพร…….000000

กุณฑลี ระพีพงษ์ รองประธานมูลนิธิฯ อวยพร
สันทัด ศักดิ์สูง รองประธานมูลนิธิฯ อวยพร

เริ่มบทบาทแล้วกับ สมาคมสินค้าพรีเมี่ยมไทย – จีน โดยนายกสมาคมฯ ผู้ก่อตั้ง นพดล เรืองศรี  กรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัทเรย์ โดมอนอินเตอร์ ในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ จะมาจัดสัมมนาที่ ชั้น 2 หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ เชิญเข้าร่วมรับฟังสัมมนาในห้วข้อ “แนวทางฟื้นฟูกิจการของธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ โควิด-19” และแนวทางแก้ปัญหาบรรยายโดย ไพบูลย์ เมฆมานะ ผู้อำนวยการ สนง.บังคับคดี……จังหวัดเชียงใหม่……00000

นพดล เรืองศรี นายกสมาคมสินค้าพรีเมียม ไทย-จีน

ทัดดาว

……………………………………………………………………………

มอบทุนการศึกษา…..สมาคมเพื่อนไทยเยอรมัน โดยนายกสมาคม เบิร์ด-วุฒิพงศ์ อารยะ พรรมโสภณ ซึ่งได้ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนด้านสังคม วัฒนธรรมและการศึกษาเด็กที่เรียนดีและขาดทุนทรัพย์ และเมื่อเช้า วันที่ 8 กรกฎาคม นายกสมาคมฯ และรองนายกสมาคมฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมฯ ได้ทำพิธีมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนระดับประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 – ปีที่ 3 จำนวนชั้นปีละ 2 ทุน ทุนละ 1,000 บาท ที่ หอประชุมโรงเรียนสันทรายหลวง โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียน ประพันธ์ ทองหนัก และคณะครูร่วมต้อนรับ และร่วมพิธีมอบทุนการศึกษาประจำปีนี้

……………………………………………………………………………………………

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น