จับหนุ่มสันป่าตอง ทำร้ายแฟนเก่า เจอข้อหาหนักพยายามฆ่าผู้อื่น

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 กรกฎาคม 2563 ทาง พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจุชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ มี พ.ต.ท.มนัสชัย อินทร์เถื่อน รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.ตรีเพชร ป่าหวาย สว.สส.ฯ, พ.ต.ต.ชุวาพล ชัยสาร สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.ไกรสร คำสอน รอง สว.สส.ฯ, ด.ต.เกียรติศักดิ์ หลักดี, ด.ต.สมทรัพย์ ดวงคำ, ด.ต.ภมรพล คำภีระปัญญา, ด.ต.พยุง ยศสมบัติ, ด.ต.ธฤต ดาวประกายเพชร, จ.ส.ต.จีรวัฒน์ แดงขา, ส.ต.ท.เทพฤทธิ์ ศิริบุญยืน และ ส.ต.ท.เบญจพงษ์ วงศ์เดช ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายพงศ์ (นามสมมุติ) หรือ “ดรีม” อายุ 30 ปี อยู่ ชาว ต.มะขามหลวง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง มีดคัตเตอร์ด้ามสีชมพู ความยาวประมาณ 15 ซม. จำนวน 1 เล่ม (ตรวจยึดได้ในห้องพักห้อง ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่) โดยกล่าวหาว่า มีความผิดฐาน “พยายามฆ่าผู้อื่น”
ทั้งนี้จากกรณีเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2563 เวลาประมาณ 07.15 น. ทาง น.ส.ทวย (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี สัญชาติเมียนมา พักอยู่ ต.ป่าบง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ผู้เสียหาย ได้ให้การว่า ตามวันเวลาเกิดเหตุ ในขณะที่ตนเดินทางมายังบริเวณหน้าวิทยาลัยแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ และได้พบนายดรีม ซึ่งเป็นอดีตแฟนเก่าของตน ได้มาดักรออยู่บริเวณหน้าทางเข้าวิทยาลัย สถานที่เกิดเหตุ ทันทีที่ นายดรีม เห็นตน นายดรีม ได้วิ่งตรงเข้ามาหาและใช้มือบีบคอตน และผลักตัวตนติดกำแพงวิทยาลัย ต่อมานายดรีม ได้นำมีดคัตเตอร์ที่เตรียมไว้ออกมา และกำลังจะแทงไปที่บริเวณท้องของตน ตนจึงใช้มือปัดในทันที ทำให้มีดบาดมือที่บริเวณหว่างมือของตน หลังจากนั้น นายดรีม พยายามใช้มีดคัตเตอร์มาปาดที่บริเวณคอของตน และพูดออกมาว่า “กูจะเอามึงตาย” แต่ตนหลบได้ทันและวิ่งหลบหนีเข้าไปยังวิทยาลัยฯ ในขณะที่มีพลเมืองดีมาช่วยตนไว้

ต่อมาเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 8 ก.ค. 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สันป่าตอง ได้เข้าจับกุมตัวนายดรีม ได้ที่บ้านพักพร้อมของกลางดังกล่าว จากการสอบถามนายดรีม ผู้ถูกจับ ได้ให้การรับสารภาพว่าตนได้กระทำตามที่ น.ส.ทวย ผู้เสียหาย ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวมายัง สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น