ตำรวจล่อซื้อยาบ้าหนุ่มวัยรุ่นบ้านเอื้อม จับกุมตัวได้พร้อมของกลาง

ตำรวจล่อซื้อยาบ้าหนุ่มวัยรุ่นบ้านเอื้อม จับกุมตัวได้พร้อมของกลาง ตามไปขยายผลตรวจค้นที่บ้าน รวบตัวเพื่อนคู่ค้าได้อีก 1 ราย เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2563 เวลา 17.00 น. พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง พร้อมชุดสืบสวน ได้ร่วมกันทำการจับกุม นายนนท์ อายุ 18 ปี ราษฎร หมู่ที่ 9 บ้านผึ้ง ต.บ้านเอื้อม อ.เมือง จ.ลำปาง และนายมอส อายุ 18 ปี ราษฎร หมู่ที่ 4 บ้านท่าขัว ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมยาบ้า จำนวนรวม 155 เม็ด และอุปกรณ์การเสพยาบ้า

หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมวางแผนล่อซื้อยาบ้าจากนายนนท์ทางแมสเซนเจอร์ฯ จำนวน 10 เม็ด ในราคา 600 บาท และนัดซื้อขายส่งมอบยาบ้ากันบริเวณข้างถนนตรงข้ามวัดสบเฟือง หมู่ที่ 2 บ้านสบเฟือง ต.บ้านเอื้อม อ.เมือง จ.ลำปาง โดยนายนนท์ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามจุดนัดหมายพร้อมส่งมอบเงินล่อซื้อและยาบ้ากับสายลับแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ซึ่งนายนนท์ ได้ยอมรับว่าตนเองได้ซุกซ่อนยาบ้าส่วนหนึ่งไว้ที่บ้าน เมื่อไปถึงได้พบกับนายมอส อายุ 18 ปี ราษฎร หมู่ที่ 4 บ้านท่าขัว ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง ขณะนั่งสูบบุหรี่อยู่ในห้องนอนของนายนนท์ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในห้องน้ำจากนั้นได้ทิ้งยาบ้าซึ่งบรรจุในถุงพลาสติกลงบนโถชักโครกแล้วใช้น้ำราดลงไป เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเปิดบ่อเกรอะเพื่อตรวจสอบ ปรากฏว่าพบยาบ้าจำนวน 95 เม็ด นายมอสก็ยอมรับว่าเป็นยาบ้าของตนเอง ส่วนผลการตรวจค้นในห้องนอนของนายนนท์นั้น พบยาบ้าจำนวน 50 เม็ด อยู่ในกระเป๋ากางเกงยีนส์ที่อยู่ในตู้เสื้อผ้า จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

นายนนท์ รับว่าได้ซื้อยาบ้ามาจากนายมอส ในราคาเม็ดละ 30-40 บาท ครั้ง 15-60 เม็ด ซื้อมาแล้ว 3 ครั้ง โดยจะรับและส่งยาที่บ้านของตนเองบ้าง และบ้านนายมอสบ้างสลับกันไป ด้านนายมอสรับว่าได้ซื้อยาบ้ามาจากนายโอ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ในราคาถุงละ 5,000 บาท โดยซื้อมาแล้วประมาณ 3 ครั้งๆละ 1 ถุง โดยติดต่อกันทางโทรศัพท์หรือทางเฟซบุก เมื่อตกลงกันแล้วจะโอนเงินให้ตามหมายเลขบัญชีตามที่นายโอบอก จากนั้นจะนำยาบ้ามาวางไว้ให้ โดยครั้งสุดท้ายได้ไปเก็บมาบริเวณ ร้านแม่น้อยกระทะทอง ถนนลำปาง-แม่ทะ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง วันที่ 8 ก.ค.2563 เวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงคุมตัวทั้งสองคน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเอื้อม ดำเนินคดี ตามข้อหา“จำหน่ายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

ร่วมแสดงความคิดเห็น