ฉก.ปัว รวบลุยลายขายยาบ้าจากท่าวังผามาส่งที่ปัวหนีไม่รอด

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2563 เวลา 19.30 น. ภายใต้โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.เจริญ สุริยงค์ ผกก.สภ.ปัว , พ.ต.ท.สัณห์ ล้านมา รอง ผกก.สส.ฯ และพ.ต.ต.สมชาย ปาละ สว.สส.ฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปัว จ.น่าน ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายลุยลาย หนีไม่รอด (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี หมู่ที่ 1 ต.ป่าคา อ.ท่าวังผา จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง

1. เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ชนิดเม็ดสีส้ม ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกใส บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส แบบกดปิด-เลื่อนเปิด จำนวน 2 ถุง จำนวน 410 เม็ด

2. โทรศัพท์ มือถือ พร้อมซิมการ์ด จำนวน 1 เครื่อง

3.รถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีเทาทะเบียน กง 4108 น่าน จำนวน 1 คัน

หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่านายลุยลาย หนีไม่รอด (นามสมมุติ) ผู้ต้องหา มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เป็นทั้งผู้เสพและเป็นผู้จำหน่ายรายย่อยในพื้นที่อำเภอท่าวังผา – อำเภอปัวซึ่งตรงกับข้อมูลในประวัติผู้ที่เกี่ยวข้องยาเสพติดตรงกัน จึงได้วางแผนติดต่อล่อซื้อยาบ้า จำนวน 2 ถุง ในราคา 12,000 บาท โดยได้นัดหมายซื้อขายยาบ้ากันที่บริเวณกระท่อมในทุ่งนา ท้ายหมู่บ้านสวนดอก หมู่ที่ 6 ต.วรนคร อ.ปัว จ.น่าน ต่อมานายลุยลาย หนีไม่รอด (นามสมมุติ)ผู้ต้องหาได้ขับรถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ของกลาง มาตามที่นัดหมายในขณะที่ ผู้ต้องหา กำลังเดินเข้ามาหา เพื่อส่งยาบ้าของกลาง เมื่อ นายลุยลาย หนีไม่รอด (นามสมมุติ)ผู้ต้องหา เห็น จนท.ชุดจับกุมก็ได้พยายามจะวิ่งหลบหนี แต่ก็สามารถควบคุมตัว เอาไว้ได้บริเวณที่เกิดเหตุ

จากนั้นจึงได้ขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 2 ถุง รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 410 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงขาสั้น สีเขียว ด้านหน้าข้างขวาตัวที่ผู้ถูกจับสวมใส่อยู่ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางทั้งหมด จากการสอบถาม นายลุยลาย หนีไม่รอด (นามสมมุติ)ผู้ต้องหา ยอมรับว่ายาบ้า 2 ถุง ( จำนวน 410 เม็ด ) ที่ตรวจยึดไว้เป็นของตนที่นำมาเพื่อจะจำหน่ายให้กับ จนท.เป็นของตนจริง ที่มีไว้เพื่อจำหน่ายให้กับกลุ่มลูกค้าผู้เสพและเก็บไว้เสพเอง และยังยอมรับอีกว่าตนได้เสพยาบ้า จำนวน 1 เม็ด โดยวิธีสูดดมควันมาก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุม จากนั้นจึงได้นำตัวพร้อมของกลางมาที่ สภ.ปัว เพื่อทำการตรวจปัสสาวะ เบื้องต้นเป็นผลบวก นำตัวพร้อมตัวอย่างปัสสาวะส่งตรวจหาสารเสพติดที่ รพ.ปัวฯ ผลการตรวจของเจ้าหน้าที่ลงความเห็นในใบรับรองว่าตรวจพบสารกลุ่มเมทแอมเฟตามีนในตัวอย่างปัสสาวะของผู้ต้องหาจริง จึงควบคุมนายลุยลาย หนีไม่รอด (นามสมมุติ)ผู้ต้องหา นำตัวส่ง พร้อมของกลางทั้งหมดนำส่ง ร.ต.อ.ประทิน ไชยวงศ์ พงส.สภ.ปัว แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ) โดยผิดกฎหมาย เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น