วอนผู้ใจบุญ ยื่นมือช่วยเหลือแม่อุ้ย วัย 82ปี ถูกไฟไหม้บ้านวอด

จากเหตุการณ์เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 7 ก.ค. 2563 เวลาประมาน 01.30 น. พนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการ รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านดงป่าสัก เลขที่ 331 ม.9 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยบรรเทาสาธารณภัย ทต.ไชยปราการ, หน่วยบรรเทาสาธารณภัย อบต.ศรีดงเย็น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.ศรีดงเย็น และ ชรบ.ประจำหมู่บ้านดงป่าสัก ได้ระดมเข้าดับไฟที่กำลังลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียว กระทั่งเวลาประมาน 03.05 น. จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนบ้านที่เกิดเหตุถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง เบื้องต้นค่าเสียหายประมาณ 200,000 บาท ไม่รวมทรัพย์สินอย่างอื่น ที่ถูกไฟไหม้กลายเป็นเถ้าถ่านในกองเพลิง

ต่อมาทราบว่าเจ้าของบ้านชื่อ แม่อุ้ยทองสุข ยศปัน อายุ 82 ปี ซึ่งหนีออกมานอกบ้านได้รอดพ้นจากถูกไฟคลอก ส่วนนายสุทัศน์ ยศปัน อายุ 58 ปี ลูกชาย ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านได้ถูกไฟลวกที่มือได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากพยายามขนถังแก๊สในครัวออกมา ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวคืบหน้าในเรื่องนี้เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 ก.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทาง อ.ไชยปราการ, อบต.ศรีดงเย็น ได้นำเครื่องอุปโภค-บริโภค มอบให้กับครอบครัวแม่อุ้ยทองสุข เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น แต่อย่างไรก็ตาม ทางแม่อุ้ยทองสุข ยังต้องการความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ เนื่องจากไฟไหม้บ้านไม่เหลือทรัพย์สินอะไรเลย ฉะนั้นหากผู้ใจบุญมีจิตเมตตาที่จะยื่นมือเข้าช่วยเหลือแม่อุ้ยทองสุข ได้ที่หมู่บ้านดงป่าสัก หมู่ 9 ต.ศรีดวงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ หรือที่บัญชีเลขที่ 011622413859 เงินฝากออมทรัพย์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาไชยปราการ ชื่อบัญชี นายสุทัศน์ ยศปัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น