ฉก.ท่าวังผา รวบหนุ่มใหญ่ค้ายาบ้า 4,000 เม็ด

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2563 เวลาประมาณ 19.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.อัศวธรณ์ วงษ์สวัสดิ์ ผกก.สภ.ท่าวังผา , พ.ต.ท.ณัฐกร ดาวนันท์ รอง ผกก.สส. , ร.ต.อ.ภวัต จักรน้อย รอง สว.สส.ฯ , ร.ต.อ.มงคล กลิ่นฟุ้ง รอง สว.สส.ฯ , ร.ต.อ.นพรัตน์ อุตรชน รอง สว.สส.ฯ , ร.ต.อ.พินิจ ปัญญาภู รอง สว.ธร.ฯ ทนท.รอง สว.สส.ฯ พร้อม จนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.ท่าวังผา และ ร.ต.อ.จำเนียร ไชยศิลป์ หน.ชุด ประจำฐานปฏิบัติการ ตชด.325 บ้านฮวก  อ.เชียงกลาง จ.น่าน พร้อมกับพวกจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันจับกุมนายหนุ่มใหญ่ ชนเผ่าดอยติ้ว(นามสมมุติ) อายุ 39 ปี ชาวบ้านหมู่ 7 ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง

1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 4,000 เม็ด จากการล่อซื้อ
2.ธนบัตรไทย จำนวน 8,800 บาท ที่ใช้ล่อซื้อ
3. สำเนาธนบัตรที่ถ่ายเอกสารลงบันทึก ปจว.ไว้ที่ สภ.ท่าวังผา จำนวน 1 ฉบับ
4. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง
5. ตัวอย่างปัสสาวะของ นายมอ แซ่เฮ้อ จำนวน 1 ขวด
6. ใบบันทึกผลการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นของ รพ.ท่าวังผา
ถูกจับได้ที่บน ถนนสายนาหนุน-สบขุ่น บริเวณหลัก กม.ที่ 17-18 ม.7 ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน


หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ออกตรวจสืบสวนระดมกวาดล้างจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายในพื้นที่รับผิดชอบ จากการสืบสวนทราบว่านายหนุ่มใหญ่ชนเผ่าดอยติ้ว(นามสมมุติ) มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยลักลอบจำหน่ายยาบ้าในหมู่บ้านและชุมชนอยู่เป็นประจำ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้วางแผนล่อซื้อยาบ้าจากนายหนุ่มใหญ่ชนเผ่าดอยติ้ว(นามสมมุติ) ผู้ต้องหา ตามที่สืบทราบ โดยได้วางกำลังซุ่มดูอยู่ใกล้ๆ บริเวณจุดที่ผู้ต้องหานัดหมายส่งยาบ้าให้กับ จนท.ล่อซื้อ ต่อมาพบผู้ต้องหาได้เดินเข้ามาหา จนท.ล่อซื้อ ในบริเวณสถานที่เกิดเหตุ เพื่อส่งมอบยาบ้าให้กับ จนท.ล่อซื้อ ซึ่งในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับยาบ้าที่ล่อซื้อได้จากจนท.ที่ล่อซื้อ จึงได้แสดงตนเข้าทำการตรวจค้นจับกุมตัวผู้ต้องหา ได้พร้อมด้วยของกลางดังกล่าว

จากการสอบนายหนุ่มใหญ่ชนเผ่าดอยติ้ว(นามสมมุติ) ในเบื้องต้น รับสารภาพว่ายาบ้าของกลางเป็นของตนเองที่ได้จำหน่ายให้กับจนท.ตร.ล่อซื้อจริง จึงควบคุมตัวผู้ต้องหามาที่ สภ.ท่าวังผา จากนั้นได้ทำการตรวจปัสสาวะของผู้ต้องหา ผลการตรวจเบื้องต้นพบผลเป็นบวก จึงได้นำตัวอย่างปัสสาวะของผู้ต้องหาส่งไปตรวจหาสารเสพติดที่ รพ.ท่าวังผา อีกครั้ง ผลการตรวจยืนยันว่าพบสารเสพติดในปัสสาวะของผู้ต้องหาจริง จึงจับกุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดส่งมอบให้ ร.ต.อ.สุทธิชัย รพีสันติ พงส.สภ.ตาลชุม จ.น่าน โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ) โดยผิดกฎหมาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น