ติดตามผลการดำเนินงาน โครงการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำ ในช่วงฤดูแล้งพื้นที่ ต.บ้านดู่

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2563 พล.ร.อ. พิเชฐ ตานะเศรษฐ หัวหน้าคณะทำงานกำกับติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค เขตตรวจราชการที่ 16 สำหรับรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ พร้อมด้วย น.ส.ปภัสมน อัมราลิขิต ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 16 และคณะ ประชุมรับฟังโครงการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำในช่วงฤดูแล้ง จากส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง โดยมี นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมให้การต้อนรับ และร่วมประชุมพร้อมกัน ที่ห้องจอมกิตติ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย

พร้อมกันนี้ ได้รับฟังการบรรยายสรุปความคืบหน้า โครงการปฏิบัติการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำในช่วงฤดูแล้ง ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงราย ซึ่งมีโครงการที่ได้รับการอนุมัติงบประมาณงบกลางสำรองฉุกเฉิน ของรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ เช่น ที่อ่างเก็บน้ำบ้านเหล่าพัฒนา ตำบลบ้านดู่ ที่ประสบปัญหาแหล่งน้ำตื้นเขิน จึงขอสนับสนุนงบประมาณในการขุดลอกเปิดทางน้ำ ซึ่งหากแล้วเสร็จประชาชนในพื้นที่ตำบลดู่ และตำบลแม่ยาวบางส่วน จะได้รับประโยชน์ทั้งการบรรเทาปัญหาภัยแล้ง และการป้องกันอุทกภัยในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

ซึ่งอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ ขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภค – บริโภค และได้รับผลกระทบจากสภาวะฝนทิ้งช่วง ตั้งแต่ปลายปี 2562 จนถึงปัจจุบัน ทำให้ราษฎรในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ซึ่งบางท้องที่ต้องให้หน่วยงานของรัฐนำรถบรรทุกน้ำไปแจกจ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น รวมถึง ชุมชนวัดห้วยปลากั้ง ซึ่งมีราษฎรอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และมีนักท่องเที่ยวจำนวนหลายล้านคนต่อปี เข้ามาในพื้นที่ ทำให้น้ำเพื่อการอุปโภค – บริโภค ไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น