เปิดให้นักท่องเที่ยว จองเที่ยวดอยอินทนนท์ต้นเดือนหน้า เริ่ม 15 ก.ค. นี้

คิดถึงอินทนนท์ 15 กรกฎาคมนี้ เปิดให้นักท่องเที่ยวลงจองเข้าเที่ยวได้แล้วที่แอปพลิเคชัน “QUEQ” ใครอยากได้สิทธิ์ชุดแรกเตรียมตัวให้พร้อม หน.อุทยานอินทนนท์ เผย พร้อมับนักท่องเที่ยวชุดแรกที่จะเดินทางมาสัมผัสหลังปิดไปนาน พร้อมเปิด 1 สิงหาคมนี้ มีมารตรการป้องกันต่าง ๆ เน้นตรวจวัดไข้ สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ สแกนไทยชนะเข้าและออก คาดวันแรกจะมีจำนวนมาก

หลังจากอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศปิดให้เข้าท่องเที่ยวไปนานกว่า 3 เดือน อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ยังไม่เปิดให้เข้าเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม แต่มีกำหนดเปิดอย่างเป็นทางการ 1 สิงหาคม 2563 ล่าสุด นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เผยว่า ทางอุทยานฯ จะเริ่มให้นักท่องเที่ยวได้จองคิวผ่านแอปพลิเคชัน “QUEQ” ตั้งแต่วันที่ 15กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป

เบื้องต้นได้วันละ 1,200 คน และผู้ที่เดินทางเข้ามาเองหรือวอคอินเข้ามา ที่ไม่สามารถจองได้อีกร้อยละ 30 ซึ่งตอนนี้ทางอุทยานมีความพร้อมในทุกด้าน เพราะได้ดำเนินการปรับปรุง สิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มขึ้น ซึ่งการเดินทางเข้ามาจะเริ่มตั้งแต่ด่านแรกมีมาตรการเข้มงวด ตรวจวัดไข้ นักท่องเที่ยวสวมหน้ากากอนามัย มีติดสติ๊กเกอร์ผ่านการตรวจ เน้นให้นักท่องเที่ยวล้างมือบ่อย ๆ ไม่อยู่รวมกันเป็นกลุ่ม จะเว้นเฉพาะเป็นครอบครัว กลุ่มคณะเล็ก ๆ ที่มาด้วยกัน ย้ำจะมีการเว้นระยะห่างจะมีเจ้าหน้าที่ค่อยแนะนำประจำตามจุดท่องเที่ยวหลัก ที่สำคัญต้องสแกนไทยชนะทั้งเขาและออก

สำหรับนักท่องเที่ยวสามารถจองคิวเพื่อเข้าชมอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป ผ่านแอปพลิเคชัน “QUEQ” เพียงโหลดแอปพลิเคชัน “QUEQ” เลือกอุทยานแห่งชาติที่ต้องการเยี่ยมชม เลือกวันที่ กรอกข้อมูลเบอร์ติดต่อ ประเภทรถ ผู้เดินทาง (สูงสุด 25 คน) ประเภทผู้เดินทาง ชื่อ-สกุล แต่ละคน เลือกเวลาที่จะเดินทางไปถึง เพียงเท่านี้ก็สามารถเดินทางมาได้ ส่วนใครที่จะต้องการมาเป็นชุดแรกก็เตรียมพร้อมมาสัมผัสบรรยากาศหน้าฝนบนดอยอินทนนท์ ป่าฝน ป่าเมฆ ป่าดิบชื้น น้ำตก อากาศหนาวเย็น ทะเลหมอกจุดเช็คอินชมแสงแรกบนดอยที่สูงที่สุดของประเทศ วันที่ 1 สิงหาคม 2563 พร้อมเปิดเต็มรูปแบบ แต่เป็นการท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่ มาฟอกปอดสูดโอโซนบนดอยอินทนนท์แห่งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น