ชาวบ้านแห่นำดอกไม้ธูปเทียน แป้ง ขอโชคลาภจากแท่นหินโบราณ อายุร่วม 1,000 ปี เลขเด็ดโผล่ชัดเจน

วันที่ 11 ก.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่วัดเชียงทอง บ้านศาลา ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา ได้มีชาวบ้าน ทั้งในและนอกพื้นที่ นำดอกไม้ธูปเทียน แป้ง มาขอโชคลาภจากแท่นหินโบราณ อายุร่วม 1,000 ปี โดยก่อนขอโชค มีตัวแทนชาวบ้าน ได้จุดธูปเทียน บอกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัด และแท่นหินโบราณ ประทานพรให้โชคลาภ ในครั้งนี้ด้วย พร้อมกับมีการเสี่ยงทาย โดยการนำเอาเหรียญเงินตราชนิดต่าง ๆ นำมาตั้ง โดยไม่ให้ล้ม บนแท่นหินโบราณ เพื่อเสี่ยงทายว่าจะได้โชคหรือไม่ ซึ่งแต่ละคนก็ตั้งเหรียญได้ตามที่ขอ หลังจากนั้น ก็ได้ใช้แป้งฝุ่นโรยบนแท่นหินจนขาวไปทั่ว และใช้ฝ่ามือลูบ ๆ ถู ๆ บนแท่นหิน จนมีตัวเลข 3 ตัวโผล่ออกมาให้เห็นจะ ๆ 3 ตัว และ 2 ตัว 356-330-98 จนฮือฮาไปทั่วบริเวณวัด บางคนก็จดบางคนก็ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายเก็บไว้

จากการสังเกตพบว่าที่น่าแปลกอีกอย่าง ก็คือพบว่าตัวเลขตัวบนแท่นหินโบราณ และตัวเลขที่ติดกับธูปที่จุดไว้เพื่อ ชื่อบูชาเซ่นไหว้ตรงกันโดยเฉพาะเลข 98 ก่อนเอาเสี่ยงโชค สลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 ก.ค.63

สำหรับแท่นหินโบราณทาง พระครูไพจิตร ธรรมภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเชียงทอง พร้อมด้วยชาวบ้านศาลา หมู่ 8 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา ได้ขุดค้นพบในบริเวณลำน้ำแม่อิง แล้วนำมาเก็บไว้ที่วัดเชียงทอง หลังจากนั้นก็มีได้ผู้คน เข้ามาดูชมและขอโชคลาภ โดยเชื่อว่าแท่นหินเป็นฐานรองพระพุทธรูป ในยุคสมัยก่อนและมีความศักดิ์สิทธิ์ จึงมาขอพรและขอโชคลาภกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น