เตือนภัย ! ถนนสายยางเนิ้ง-ขัวมุง เกิดอุบัติเหตุไม่เว้นวัน

จากกรณีโพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Wisanu Folk ที่ประสบอุบัติเหตุเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 11 ก.ค. 2563 โดยขับขี่รถจักรยานยนต์จะไปบ้านเพื่อน ขณะที่ขับขี่มาตามถนนสายยางเนิ้ง-ขัวมุง พอมาถึงบริเวณใกล้กับสำนักงานไฟฟ้าสารภี มีถนนเป็นหลุม ถึง 3 หลุม พอถึงหลุมสุดท้ายมีขนาดใหญ่ทำให้ล้อรถจักรยานยนต์ตกหลุมแล้วเสียหลักพลิกคว่ำลงกลางถนนได้รับบาดเจ็บ ทางเพื่อนได้ช่วยเหลือนำตัวส่ง รพ.สารภี

หลังจาก Wisanu Folk ได้โพสต์ไปแล้ว ปรากฎว่ามีผู้ที่ใช้รถใช้ถนนสายนี้ต่างคอมเม้นท์ ถือว่าถนนสายยางเนิ้ง-ขัวมุง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เป็นถนนสายตรงที่อันตรายอีกสายหนึ่ง เป็นถนนแคบ กลางคืนมืดแสงสว่างไม่เพียงพอ มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิต จากพื้นผิวถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ รถสัญจรไปมาเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน โดยเฉพาะเวลาฝนตกหนัก น้ำท่วมขัง หรือช่วงเวลาตอนกลางคืน ทำให้เกิดอุบัติเหตุมองไม่เห็นหลุม เมื่อรถตกหลุมพลิกคว่ำบนถนนมักถูกรถยนต์ที่ตามหลังมาพุ่งชนซ้ำ จึงขอแจ้งไปยังองค์กรท้องถิ่นในพื้นที่ดำเนินการซ่อมแซมโดยเร่งด่วน

เมื่อเวลา 07.30 น. เช้าวันที่ 12 ก.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Wisanr Folk หรือ “วิษณุ” วัย 17 ปี เป็นนักเรียนสถาบันแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ เล่าว่าวันเกิดเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตามถนนสายยางเนิ้ง-ขัวมุง ขณะนั้นขับขี่ชิดเลนซ้าย สภาพถนนขรุขระลาดเอียง ตามหลังรถยนต์ มาตลอดและมีรถยนต์วิ่งตามหลังมาอีกหลายคัน พอก่อนถึงสำนักงานไฟฟ้าสารภี ล้อรถตกหลุมพลิกคว่ำลงข้างถนน ได้รับบาดเจ็บที่ข้อศอก สะโพก หัวเข่า และเท้า ถือว่ายังโชคดีที่ไม่ถูกรถยนต์ที่วิ่งตามหลังมาทับซ้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าถนนสายนี้มีจุดเริ่มต้นที่ 4 แยกยางเนิ้ง เป็นถนนสายหลักทะลุไปยังหมู่บ้านถวาย และทะลุถนนสายเชียงใหม่-ฮอด ที่ อ.หางดง สำหรับถนนช่วงยางเนิ้ง-ขัวมุง เป็นถนนที่แคบ พื้นผิวถนนชำรุด เป็นหลุมเป็นบ่อและมืดแสงสว่างไม่เพียงพอในช่วงตอนกลางคืน เริ่มต้นในเขตพื้นที่ของ ทต.ยางเนิ้ง ถัดไปด้วยทิศเหนือเป็นพื้นที่ ทต.หนองผึ้ง ทิศใต้พื้นที่ ทต.หนองแฝก เข้าสู่พื้นที่ ทต.ดอนแก้ว และทต.ขัวมุง เป็นอีกเส้นทางสายหลักที่มีรถราสัญจรมากทั้งวันจึงส่งผลให้ถนนชำรุดทรุดโทรม

“โดยเฉพาะช่วงพื้นที่ ทต.หนองผึ้ง กับ ทต.หนองแฝก ไหล่ทางทั้งสองข้างทรุดและเป็นหลุมเป็นบ่อ จึงทำให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้งไม่เว้นแต่ละวัน”

ร่วมแสดงความคิดเห็น