เก่งใหญ่ ชานนท์ แม่นโทษ เฉือนเก่งเล็ก ภูฟ้าการ์เด้น สิงห์เหนือเอฟเอคัพ 2020

ศึกลูกหนังสิงห์เหนือ เอฟ เอคัพ 2020 สนามสิงห์เหนือ ระอุ มีการดวลลูกโทษ เป็นคู่แรก หลังจากเก่ใหญ่ สท. ชานท์ เจ๊ากับเก่งเล็ก ภูฟ้าการ์เด้น ที่ลงสนามดวลแข้งลูกหนัง นัดเดียวรู้ผล ไม่มีที่ยืนสำหรับผู้แพ้ ในรายการนี้ มีแต่ผู้ชนะเท่านั้นที่จะไปต่อ คู่แรก 11 ก.ค. 63 สท.ชานนท์ รวบรวมอดีตแข้งเยาวชนเชียงใหม่ ดวลแข้งกับ เยาวชนเชียงใหม่ ในสีเสื้อภูฟ้าการ์เด้น คู่นี้เก่งพอ ๆ กัน

เปิดกเม เยาวชนเชียงใหม่ ภูฟ้าการ์เด้น เปิดฉากไล่เบียดก่อน แต่ก้ยังไม่ผ่านปราการหลัง สท. ชานนท ที่มีอดีตนักเตะของทีม ชานนท์ มาร่วมทีมที่น่าจับตามองเห้นจะเป็น ภูฟ้า ชื่นกรมรักษ์ ที่คอบอลรู้จักกันดีเดี่ยวนี้ไปเล่น ลีก 3 แล้ว เป็นฝ่าย ภูฟ้าการ์เด้น ที่ประเดิมลูกแรกจาก อนุสรณ์ เขียวแปง ในนาทีที่ 18 แต่ ชานนท์ ก็ไม่ปล่อยให้นำนาน ไล่เบียดมาถึงท้ายเกม นาทีที่ 36 วรพจน์ สมสร้าง ก็ตีเสมอสำเร็จ ตามมา 1-1 จนหมดครึ่งแรก

 

มาในครึ่งหลัง ทั้งสองทีมก้ยังเปิดฉากแลกกันผลัดกันรุกกันรับตลอด มีโอกาสที่จะขึ้นนำพอ ๆ กัน แต่ก็ทำอะไรกันไม่ได้ จนหมดเวลา 90 นาที เสมอกัน 1-1 ต้องหาทีมชนะด้วยการเตะลูกโทษหาผู้ชนะ ชานนท์ แม่นกว่า 5 คนเข้า 4 ในขณะที่ ภูฟ้าการ์เด้น 5 คน เข้า 3 คน รวมในเวลา ชานนท์ ชนะไป 5-4 เข้าไปเล่นในรอบต่อไป

หลังจบเกม ชานนธ์ ประมวญพิสุทธิ์ อดีตประธานสภาเทศบาลฯ แม่เหียะ เผยว่าได้กลับมาสนับสนุนกีฬาฟุตบอลอีกครั้ง เพื่อให้เด็ก ๆ น้อง ๆ นักกีฬาหันมาเล่นกีฬา ได้ห่างไกลยาเสพติด การมั่วสุมเล่นเกมส์ ตลอดจนจะได้กลับพัฒนาการกีฬาของจังหวัดเชียงใหม่อีกครั้งด้วย ชานนธ์ กล่าวว่า “ในครั้งนี้ทีม สท.ชานนธ์ ได้นำเอานักกีฬาฟุตบอล ที่เคยสร้างตำนานฟุตบอลเด็กและเยาวชน เป็นแชมป์จังหวัดเชียงใหม่ 7 ปี แชมป์ภาคเหนือ 4 ปี ติดต่อกัน และเคยเข้าร่วมแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย มา 4 ครั้ง (เคยได้อันดับ 3) มาร่วมทีมกัน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล สิงห์เหนือ เอฟเอคัพ 2020 เป็นครั้งแรกหลังจากวางมือในการทำทีมมานาน ก็ได้ ผู้ฝึกสอน : นายสุบรรณ วิบูลย์มา ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน : นายนฤเบศร ประมวญพิสุทธิ์ ลูกชายที่เคยเล่นในทีมมาก่อน

 

ตามด้วยคู่ที่ 2 ละอ่อนปรินส์ พีอาร์ซีซีอคเกอร์คลับ เจอรุ่นใหญ่ ชนไฟฟ้า ที่ขนนักเตะอดีตแข้งดังในอดีตมาลงสนาม สิงห์หนุ่ม เจอ เสือเฒ่า ไฟฟ้ามี อนุชา อินทวงศ์ ผู้จัดการทีม สำเร็จ ครองยุทธ ผู้ฝึกสอน ทั้งสองก็เป็นอดีตนักเตะเชียงใหม่ ส่วนพีอาร์ซี มี อัครกิตต์ ไชยปัญจโรจน์ ผู้จัดการทีม ธีรศักดิ์ กาวิชัย ผู้ฝึกสอน

เปิดเกมเป็น ปรินส์ เปิดฉากทักทายก่อน แต่ ไฟฟ้า วันนี้มาดี มีการเตรียมทีมมาพอสมควร อาศัยความเก๋าของ นักเตะ ปรินส์ ก้ยังไม่สามารถฝ่าปราการหลัง ไฟฟ้า ได้ ทั้งสองทีมยังผลัดกันรุกกันรับ มาถึงท้ายเกม นาทีที่ 35 ตรัญ หมื่นทา นักเตะจอมเก๋า ก็ประเดิให้ ไฟฟ้า ออกนำก่อน แต้ละอ่อน ปรินส์ ก็ยังไม่ยอมไล่มาตีเสมอในช่วงทดเวลาเจ็บ นาทีที่ 45+3 จากฝีเท้า วสุรัส หลักฐาน ตามตีเสมอ 1-1 หมดครึ่งแรกเสมอกัน

มาในครึ่งหลัง ปรินส์ ก็พยายามโหมบุกอย่างหนัก หวังจะขึ้นนำ แต่ก็ยังไม่เจาะผ่านกองหลังที่วันนี้ ยืนในตำแหน่งที่ดีโอกาสผ่านยาก เกมทำท่าว่าจะลงเอยด้วยการเจ๊ากันอีกคู แต่มา ท้ายเกม กองหลังปรินส์ มาพลาด ปล่อยให้ กานต์ จรเทพ ซัดประตูนำในนาทีที่ 80 พอโโนนำ ปรินส์ ก็โหมบุกอย่างหนักแต่ก็ไม่สามารถตีเสมอไก้ หมดเวลา ไฟฟ้า ซ๊อต เอาชนะ พีอารืซี ซอคเกอร์คัล ไป ฉิวเฉียด 2-1 ทำให้ ไฟฟ้า ตาม ชานนท์ เข้ารอบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น