“ฌอน” ไม่พบปลัด อ.แม่ริมตามนัด แต่จะส่งหนังสือเลื่อนนัดแทน

จากกรณีของนายฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชและนักพูดสร้างแรงบันดาลใจชื่อดัง ที่กำลังตกที่นั่งลำบากกรณีออกมาพูดเรี่ยไรรับบริจาคเงินช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเชียงใหม่ จนได้เงินไปกว่าล้านบาท แต่ปรากฎว่าไม่มีเงินจำนวนดังกล่าวมาช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเลย รวมทั้งผู้ที่เสียชีวิตจากการดับไฟป่า ทางญาติก็ไม่เคยรับเงินช่วยเหลือจาก นายฌอน เลย จนมีการแจ้งร้องทุกข์ต่อศูนย์ดำรงธรรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ให้มีการตรวจสอบและติดตามเรื่อง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายกับนายฌอน ซึ่งล่าสุดติดต่อจะมาพบกับทางเจ้าหน้าที่ชั้นผู้ใหญ่ที่เชียงใหม่ เพื่อคลายปัญหาที่เกิดขึ้นตามข่าว

อ่านข่าวก่อนหน้า : (มีคลิป) “ปลัดจอมแฉ” ส่งหนังสือจี้ “ฌอน” มาพบฝ่ายปกครอง อ.แม่ริม 

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ หลังจากที่ นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัด อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ที่รับผิดชอบงานศูนย์ดำรงธรรม อ.แม่ริม ได้พบหลักฐานต่าง ๆ ทั้งเส้นทางเงินเรี่ยไรและรับบริจาค ของนายฌอน บูรณะหิรัญ ที่มีการเบิกจ่ายใช้หนี้บัตรเครดิตของตัวเองเป็นเงิน 260,000 บาท และเบิกใช้อย่างไม่มีที่มาที่ไป จนเงินทั้งหมดร่วม 1.3 ล้านบาท เหลือในบัญชีเพียง 90 บาท จึงมีการนำหลักฐานสเตทเม้นท์จากธนาคารออกมาเป็นหลักในการดำเนินคดีกับนายฌอน และเมื่อเป็นประเด็นออกมา ทางนายฌอนได้ให้ตัวแทนโทรศัพท์ติดต่อกับทางนายบุญญฤทธิ์ เพื่อขอเข้ามาเคลียร์เรื่องราวทั้งหมด แต่ไม่มีการนัดวันเวลา ซึ่งทางนายบุญญฤทธิ์ ยังได้แจ้งผ่านสื่อการเข้ามาพบกับตน ถือเป็นเรื่องที่ดี จะให้ความเป็นธรรมและหาทางออกในเรื่องนี้ให้ยุติด้วยดี

ข่าวคืบหน้าเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 ก.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังนายบุญญฤทธิ์ ปลัด อ.แม่ริม เพื่อขอทราบวันนัดหมายกับตัวแทนนายฌอน หรือตัวนายฌอนเองที่จะมาพบ ซึ่งในเรื่องนายบุญญฤทธิ์ ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทางตัวแทนของนายฌอน ได้แจ้งมาว่าจะขอส่งหนังสือเลื่อนนัดการมาพบให้ก่อน ซึ่งในเรื่องนี้ตนไม่ได้ว่าอะไร แต่จะต้องพยายามรวบรวมหลักฐานของนายฌอนให้ได้มากที่สุด โดยตลอดคืนที่ผ่านมาตนได้นั่งไล่ตรวจเฟซบุ๊กของนายฌอน ปรากฎว่า เมื่อวันที่ 3-4 เมษายน 2563 มีการนำเอารูปเจ้าหน้าที่อาสาไฟป่าที่เชียงใหม่ และเสียชีวิต 4 คน นำไปลงและยังมีรูปเจ้าหน้าที่ไฟป่าที่ถูกไฟไหม้ และเดือดร้อนไปลง ทำให้มียอดเงินเข้ามาเยอะมากโดยให้โอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง ซึ่งเป็นการส่อเจตนาชัดเจน

ในคดีนี้ ตนตามเอกสารของนายฌอนเอง ตนจะไม่เล่นนอกเอกสารหรือเฟซบุ๊กของเขา เราจะเอาข้อเท็จจริงล้วน ๆ ที่ตนต้องตรวจสอบ เพราะต้องโยงใยกับการตรวจบัญชีสเตทเม้นท์ของเขาด้วย ซึ่งมีหลักฐานเอกสารชัดเจนในการกระทำผิด ข้อมูลต่าง ๆ ที่นายฌอน ลงในเฟซบุ๊กของตัวเองเป็นข้อมูลฆ่าตัวตาย มัดตัวเองทั้งสิ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น