เปิดตลาดนัดวันอาทิตย์หนองบัวพระเจ้าหลวง ทต.เชิงดอย สร้างรายได้ให้ชาวบ้านขายของฟรี ซื้อผลไม้สดอินทรีย์จากต้น 

เมื่อค่ำวันที่ 12 ก.ค.2563 นายเฉลิม ชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดตลาดนัดวันอาทิตย์ที่ลานสวนดอกหนองบัวพระเจ้าหลวง ติดชายหาดกาดเชิงดอย ทะเลน้อยดอยสะเก็ด ถือว่าเป็นวันแรกหลังจากเกิดโรคระบาดโควิด-19 ทำให้ชาวบ้านขาดรายได้

นายชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า วันนี้พ่อค้าแม่ค้าใน อ.ดอยสะเก็ด หรืออำเภอใกล้เคียง ออกร้านจำหน่ายสินค้าบริเวณลานม่วนใจ๋หนองบัวพระเจ้าหลวง หนองน้ำใหญ่ตรงข้ามที่ทำการสำนักงานเทศบาลตำบลเชิงดอย ซึ่งจะเปิดให้ขายของฟรีในระยะเวลา 3 เดือนแรก ฟรีค่าน้ำค่าไฟ เริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 12 ก.ค. 2563 เป็นต้นไป

นายกเทศบาลตำบลเชิงดอย บอกว่า ในช่วงเวลานี้ก็ยังคง พรก.ฉุกเฉินอยู่ ทางพ่อค้า-แม่ค้า ตามตลาดก็ได้รับการผ่อนปรนกันแล้ว ซึ่งทางทต.เชิงดอย ต้องการให้ชาวบ้านได้ขายของสร้างรายได้ให้กับครอบครัว ได้จัดสถานที่บริเวณลานม่วนใจ๋ หนองบัวพระเจ้าหลวงให้เป็นสถานที่ขายของ ให้ชาวบ้านได้นำสินค้ามาจำหน่ายทุกวันอาทิตย์ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าพื้นบ้าน เปิดท้ายขายของ หรือจะเป็นกลุ่มอาหารนำมาขายที่หนองบัวพระเจ้าหลวงเนื่องจากว่า ช่วงเย็นจะมีประชาชนมาออกกำลังกายกันจำนวนมาก ก็อยากให้ผู้ที่มาออกกำลังกายได้มาเลือกซื้อของกิน ของที่ระลึกหรือสิ่งของติดมือกลับบ้าน จึงได้คิดเปิดคอนเซ็ปตลาดนัดขึ้นมา โดยตั้งใจว่าจะเป็นตลาดศูนย์รวมของคนอำเภอดอยสะเก็ด รวมทั้งเป็นสถานที่ออกกำลัง สถานที่แสดงศิลปะวัฒนธรรม สถานที่จำหน่ายอาหาร ของที่ระลึก โดยจะฟื้นคืนชีพหนองบัวพระเจ้าหลวงให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของ อ.ดอยสะเก็ด และ จ.เชียงใหม่ให้ได้

สำหรับผู้ที่สนใจต้องการนำสินค้าไปขายสามารถมาลงทะเบียนด้วยตนเองได้ที่เทศบาลตำบลเชิงดอย โทรสอบถามที่หมายเลข 053-104900 ต่อ 11 หมายเหตุ

ในการเปิดงานครั้งนี้นายยกเฉลิม ได้ร่วมขับร้องเพลงกับวงดนตรี “จาย BANANA” เพลงที่ร้อง มีเพลง “ใจสั่งมา” และเพลง “รักเก่าที่บ้านเกิด” ที่บ่งบอกถึงการตั้งใจทำเพื่อนพี่น้องชาวบ้านโดยแท้จริง อาทิตย์หน้าเชิญชวนทุกท่านเดินทางไปเที่ยวซื้อสินค้าที่ลานม่วนใจ๋ หนองบัวพระเจ้าหลวง ตลาดนัดดังกล่าวมีแม่ค้าที่น่ารัก มาจำหน่ายสินค้าให้ได้ซื้อกันจำนวนหลายร้านด้วยกัน เวลาเปิดตลาดนัดได้เปิดร้านตั้งแต่บ่ายๆไปจนถึงค่ำ

ร่วมแสดงความคิดเห็น