ไฟไหม้บ้านบนยอดดอย อ.ฮอด ท่ามกลางสายฝน

เมื่อเวลา 22.59 น. ช่วงดึกคืน วันที่ 12 ก.ค. 2563 ทางหน่วยกู้ชีพ อบต. บ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 307 บ้านแม่โถหมู่ที่ 1 ต.บ่อสลี จึงแจ้งให้พนักงานสอบสวน สภ.บ่อหลวง ทราบเหตุ และได้นำรถบรรทุกน้ำเดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว ด้วยความล่าช้าท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาตลอดทาง ทั้งขึ้นเขาลงเขาอยู่ห่างไกลร่วม 20 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางนานนับชั่วโมง เมื่อไปถึงพบว่าบ้านหลังดังกล่าวถูกไฟไหม้ พร้อมด้วยทรัพย์สินอื่น ๆ เหลือแต่เถ้าถ่าน ค่าเสียหายประมาณ 300,000 บาท

ต่อมาทราบเจ้าของบ้านชื่อ นายณัฐชัย อมรสุขคงคา อายุ 45 ปี พร้อมกับเล่าว่าขณะที่กำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ในบ้านพร้อมครอบครัว ได้เกิดไฟลุกไหม้บ้านขึ้นคาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร จึงรีบนำคนในบ้านวิ่งหนีฝ่ากองเพลิงออกมาได้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านใกล้เรือนเคียงต่างออกมาช่วยกันดับไฟท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาปรอย ๆ แต่ไม่สามารถดับไฟได้เนื่องจากบ้านชั้นเดียวทั้งหลังสร้างด้วยไม้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เพียงไม่กี่นาทีบ้านทั้งหลังพร้อมทรัพย์สินอื่น ๆ ถูกไฟไหม้วอดในกองเพลิง

ทางด้านนายจิรายุ งอกงาม นายก อบต.บ่อสลี กล่าวการเกิดเหตุไฟไหม้บ้านของนายณัฐชัย อมรสุขคงคา ครั้งนี้ทำให้ไม่เหลือทรัพย์สินอะไรเลย ตนได้รายงานให้ทาง อำเภอฮอด ทราบแล้ว โดยเบื้องต้นทาง อบต.บ่อสลี จะได้ดำเนินการมอบสิ่งของจำเป็นให้กับผู้ประสบภัยเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น