(มีคลิป) แถลงรวบหนุ่มฉกทรัพย์นับ 10 ครั้ง เผยเพิ่งออกคุก และชอบขโมยพระเครื่อง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 ก.ค. 2563 ที่ สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พ.ค.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณรอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นฤบาล จิตทยานันท์ ผกก.สภ.แม่ปิง ผกก.สภ.แม่ปิง, พ.ต.ท.ธนัญชัย ศิริวรรณา รอง ผกก.สส.สภ.แม่ปิง นำโดย พ.ต.ท.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส.สภ.ฯ พร้อมพวก ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายเอ นามสมุติ อายุ 23 ปี พร้อมของกลาง แท็บเล็ต และโทรศัพท์มือถือ เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ใสเคหะสถานในเวลากลางคืนหรือรับของโจร” เหตุเกิด หมู่บ้านปาร์มสปริงคันทรี่ย์โฮม ต.ท่าศาลา อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ จับกุม หน้าหอพักไม่มีชื่อ ห้อง 105 ซ.บ้านหนองไหว ซอย 7 ต.แม่แฝก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้วผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ : 

(มีคลิป) ตามล่าโจร ย่องเข้าบ้านจัดสรรหรู คืนเดียวโดนไป 8 หลัง ทรัพย์สินสูญหายนับแสนบาท

ตร.สารภี รวบโจรขโมยทรัพย์สินในบ้านจัดสรรหรู 6 หลัง

พล.ต.ต.พิเชษฐ จิระนันตสิน ผบก.ภ.จว.ชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตำรวจสืบสวน สภ.แม่ปิง ได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวนและผู้เสียหายว่า เกิดเหตุลักทรัพย์ที่ บ้านเลขที่ 209/55 หมู่บ้านปาล์มสปริงคันทรี่ย์โฮม ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ก่อนรุ่งสางวันที่ 10 ก.ค. 2563 มีทรัพย์สินถูกขโมยเอาไปหลายรายการ ได้แก่ เงินสด มือถือ จำนวน 1 เครื่อง จึงได้แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ เมื่อเจ้าพนักงานตำรวจฯ ได้รับแจ้งดังนั้นจึงได้ตรวจสอบกล้องวีดิโอวงจรปิดรอบ ๆ บริเวณที่เกิดเหตุ และเข้าทำการตรวจหาหลักฐานยังบริเวณที่เกิดเหตุ จึงทำการติดตามตัวเรื่อยมา

ทางด้าน พ.ต.ท.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส.สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า ผู้ต้องหามีอาชีพขับรถ จยย. ส่งอาหาร และรับสารภาพว่าที่ผ่านมาเพิ่งออกออกจากคุก และมาสมัครงานส่งอาหาร หลังจากว่างงานก็จะตระเวนลักทรัพย์งัดแงะตามหมู่บ้านต่าง โดยจะเลือกทั้งพระเครื่องและสิ่งของอื่น ๆ โดยเฉพาะพระเครื่องจะนำไปขายเอาเงินไปใช้หนี้พนัน แม้ว่าจะนับถือศาสนาคริสต์ แต่ก็จะชอบขโมยพระเครื่อง เท่าที่จำได้ก่อเหตุมาแล้วประมาณ 10 กว่าครั้ง จนกระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น