(มีคลิป) แพร่ฝนตกหนักดินสไลด์ทับถนนปิดทางรถเดินสวนทาง สายเด่นชัย-อุตรดิตถ์ เดินทางใช้ความระมัดระวัง

ผู้สื่อข่าวรายงานมาเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2563 เมื่อช่วง กลางดึกของคืนวันที่ 12 กรกฎาคม 2563 ได้เกิดฝนตกหนักเป็นบริเวณกว้างในพื้นที่ จ.แพร่ หลายอำเภอและตกหนักอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายชั่วโมง โดยเฉพาะพื้นที่ อ.เด่นชัย ได้รับผลกระทบมากทำให้เกิดดินสไลด์ไหลลงมาทับถนนสายเด่นชัย-อุตรดิตถ์ ทำให้ทางแขวางการทางต้องปิดถนนให้วิ่งสวนทางกันซึ่งที่เกิดเหตุห่างจากจุดตรวจห้วยไร่ 2 ก.ม หลักกิโลเมตรที่ 355 ทางแขวงการทางเด่นชัย จ แพร่ ต้องจ้างผู้รับเหมานำรถแบรคโฮและรถลากดินมาทำการปรับพื้นที่เพื่อให้รถเดินได้


ทางด้าน พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา สวญ.สภ.ห้วยไร่ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ฐตภณ ทองวิภาวรรณ สวป.สภ.ห้วยไร่ จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูแลตามเส้นทางจึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้เส้นทางอุตรดิตถ์เด่นชัยขับรถก่อนลงเขาพลึงถึงด่านห้วยไร่ให้ใช้รถโดยระมัดระวัง เนื่องจากเหตุการณ์เมื่อคืนฝนตกหนักต้อง ทางแขวงกานทางได้ปิดถนนแต่ต้องใช้เวลาและต้องรีบเร่งให้เสร็จในวันนี้เพราะระยะนี้ฝนตกเกือบทุกวันดินอุ้มน้ำและเป็นที่ติดถนนต้องปรับอีกหลายจุดก็ผู้ใช้รถต้องระวังด้วย ขอให้ผู้ใช้เส้นทางนี้ระมัดระวังเป็นพิเศษด้วย


นอกจากนั้นแล้ว พ.ต.ท.สุพจน์ มัจฉา สวญ.สภ.ห้วยไร่ ได้สั่งการให้ตำรวจสภ.ห้วยไร่ ไปอำนวยความสะดวกด้านการจราจรบริเวณน้ำท่วมเส้นทางติดต่อระหว่าง หมู่ 1 และ หมู่ 2 ต.ห้วยไร่ ทางลอดใต้สะพานรถไฟ และทางบ้านปง หมู่ 8 บ้านห้วยลากปืน จนกว่าสถานการณ์น้ำป่าจะลดลง


นางนงลักษณ์ เพ็ชรศรีธิ รักษาราชการแทน ผอ ร.ร.บ้านห้วยไร่ ต ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 2 (สพป.แพร่ เขต 2) เปิดเผยว่าน้ำป่ามาไวเช้านี้เกือบเจ็ดโมงเช้าน้ำได้ไหลเข้าทางเข้าโรงเรียนจึงแจ้งให้ครูนำรถไว้ที่สูงและประกาศปิดโรงเรียน 1 วันก่อนแจ้งถ้ามีฝนตกน้ำมาอีกก็ต้องปิดต่อเพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียนและ ร.ร.บ้านห้วยไร่ ได้รายงานให้ ดร.สุเทพ ปาลสาร ผอ.สพป.แพร่ เขต 2 เพื่อทราบแล้ว ส่วนความเสียหายนั้นส่วนใหญ่จะเป็นพืชผลการเกษตรเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น