(มีคลิป) ไฟไหม้รีสอร์ทปลายมางทางรัก บ่อเกลือ

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2563 เวลา 02 .25 น. พ.ต.ท.จิรวัฒน์ กองตา พงส. สภ.บ่อเกลือ จ.น่าน ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านผ่าน ว่ามีเหตุเพลิง ไฟไหม้รีสอร์ทรีสอร์ท ปลายมางทางรัก เลขที่ 302 เขตหมู่บ้านบ่อหลวง หมู่ที่ 1 ต.บ่อเกลือใต้ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน จึงรายงานให้พ.ต.อ.วุฒิชัย แช่มช้อย ผกก. สภ.บ่อเกลือ จ.น่าน / ว่าที่ ร.ท.บำรุง คำไว นายอำเภอบ่อเกลือ ทราบแล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับ จนท.ชุดสืบสวน สภ.บ่อเกลือ เมื่อไปถึงพบ เพลิงกำลุกไหม้ จากบริเวณห้องครัวประกอบอาหารหลังที่ 2 ซึ่งเป็นอาคาร 2 ชั้น ของนายน่านนที พูนลาภ อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 302 หมู่ 1 ตำบลบ่อเกลือใต้ อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน ชื่อรีสอร์ปลายมาง ทางรัก และ มีพนักงานรีสอร์ท ผู้ดูแลรีสอร์ท และลูกค้าที่มาใช้บริการห้องพัก โดยมี เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยและนำรถดับเพลิงเทศบาลบ่อเกลือใต้ และรถบรรทุกน้ำดับเพลิง อบต.ที่ใกล้เคียงมาช่วยควบคุมเพลิงสามารถควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้เอาไว้ได้ หลังจากควบคุมเพลิงไว้ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สถานีตำรวจภูธรบ่อเกลือ ชาวบ้าน ทยอยขนของออกมา จากบริเวณห้องครัวจุดเกิดเพลิงไหม้ และขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบ่อเกลือ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุในเบื้องต้นพบว่าเพลิงไหม้ทำให้ห้องครัวอาคารประกอบอาหารหลังที่ 2 ได้รับความเสียหาย และ มีอุปกรณ์เครื่องครัว เตาไมโครเวฟ 2 เครื่อง, ตู้เย็น 2 เครื่อง, เตาแก็สจำนวน 2 อัน, ถังแก็สจำนวน 5 ถัง, ผ้าขนหนูหรือผ้าเช็ดตัว ประมาณ 500 ผืน , ชุดเครื่องนอนประมาณ 50 ชุด, ถังบรรจุแชมพูและถังสบู่เหลวบรรจุแกลนลอน 200 ลิตร จำนวน 6 ถัง ถูกเพลิงไหม้เสียหายไปด้วย ค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ อาคาร/บ้านเรือน จำนวน 1 หลัง ความเสียหายประมาณ 300,000 บาท และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ครัวเรือน ความเสียหายประมาณ 150,000 บาท

จากการสอบสวนในเบื้องต้น นางนิตยา พรมสาร ผู้จัดการรีสอร์ท น.ส. อภิญญา เขื่อนเมือง พนักงานดูแลรีสอร์ท และ ลูกค้าที่มาพักหรือใช้บริการ ไม่มีผู้หนึ่งผู้ใด หรือสงสัยบุคคลใดทำให้เกิดเพลิงไหม้แต่อย่างได้ ส่วนสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้เกิดเพลิงไหม้ห้องครัวประกอบอาหารหลังที่ 2 ประกอบกับ ทางเจ้าของรีสอร์ทและพนักงาน รีสอร์ทได้นำผ้าขนหนูและชุดเครื่องนอนของรีสอร์ทไปเก็บไว้ที่ชั้นที่ 2 ซึ่งเป็นห้องเก็บของด้วยทำให้เป็นเชื้อเพลิงและไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว แต่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ทางพนักงานสอบสวนได้ถ่ายภาพประกอบที่เกิดเหตุ ทำแผนที่เกิดเหตุ ตรวจสถานที่เกิดเหตุไว้ และได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น