ระวังเชียงใหม่ ฝนตกต่อเนื่อง ! เกิดดินสไลด์และต้นไม้ล้มหลายจุด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีฝนตกติดต่อกันตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ส่งผลทำให้เกิดดินสไลด์และต้นไม้ล้มหลายจุด โดยเฉพาะในพื้นที่ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ พบว่าได้มีต้นไม้ล้มและดินสไลด์ จนรถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ทางเจ้าหน้าที่ต้องได้มีการระดมกำลังและอุปกรณ์ในการเปิดเส้นทางเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

โดยทางด้านนายรุ่งโรจน์ ดวงดี นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลแม่นะ ได้เปิดเผยว่า จากการที่มีฝนตกในพื้นที่ติดต่อกันหลายชั่วโมงก็ส่งผลทำให้ดินไม่สามารถออุ้มน้ำได้ และก่อให้เกิดดินสไลด์ บริเวณทางหลวง 107 ใกล้จุดตรวจบ้านแก่งปันเต๊า ตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ โดยดินได้ปิดขวางถนนจำนวน 1 ช่องทางการจราจร ทางเจ้าหน้าที่จึงได้มีการประสานรถไถเข้ามาทำการไถดินออกเพื่อเปิดช่องทางการจราจรดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้มีการจัดเจ้าหน้าที่คอยติดตามสถานกาณณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อเฝ้าระวัง

ด้านนายฐาปนา จันกัน เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ได้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย ในขณะที่ลมตะวันออกปลพลมตะวันออกเฉียงใต้ ได้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้ ยังคงส่งผลให้ประเทศไทย มีฝฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่วนภาคเหนือจะมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัด แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง แพร่ และ พะเยา จากนั้นในช่วงวันที่ 15 – 18 ก.ค. 2563 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยจะมีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนลดลงเหลือเพียงร้อยละ 30-40 ของพื้นที่ ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนักไว้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น