(มีคลิป) รองพ่อเมืองเชียงใหม่ นำทีม ตรวจ สถานอาบ อบ นวด “ซายูริ” หลังสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 ก.ค. 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกคอง เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ได้ร่วมกันนำกำลังเข้าดำเนินการตรวจสอบความเรียบร้อยภายในสถานประกอบการประเภอ อาบ อบ นวด โดยได้เข้าทำการตรวจสอบที่ “ซายูริ คอมเพล็กซ์” ตั้งอยู่ที่ ถนนบำรุงราษฎร์ ซอย 2 ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานบริการอาบ อบ นวด ชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังมาตรการผ่อนปรนที่อนุญาตให้ทางสถานบริการประเภทดังกล่าวสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ แต่ต้องปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับในเรื่องของมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 อย่างเคร่งครัด

โดยก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการดำเนินการตรวจสอบสถานบริการดังกล่าวมาแล้วครั้งหนึ่ง ขณะที่ในการดำเนินการตรวจสอบวันนี้ พบว่าทางสถานบริการแห่งนี้ยังคงมีการดำเนินการตามมาตรการอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการให้บริการ และการแจ้งให้กับทางผู้เข้าใช้บริการในการสวมใส่หน้ากากอนามัย รวมทั้งการทำความสะอาดร่างกายก่อนเข้าสู่สถานบริการ และการเว้นระยะห่างทางสังคม นอกจากนี้ภายในยังมีการตรวจวัดอุณหภูมิ และการลงทะเบียนเว็บไซต์ไทยชนะ รวมไปถึงการทำความสะอาดพื้นที่ เว้นระยะห่างของเจ้าหน้าที่และผู้ให้บริการ โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดปกติ หรือข้อบกพร่องในการดำเนินการตามมาตรการแต่อย่างใด และทางเจ้าหน้าที่รวมไปถึงผู้ดูแลได้ให้ความร่วมมือในการดำเนินการเข้าตรวจสอบความเรียบร้อยในครั้งนี้เป็นอย่างดี และพบว่าทางสถานบริการได้มีการเปิดให้บริการตามปกติ

ทั้งนี้ทางด้าน นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยภายหลังการลงตรวจสถานที่ว่า การดำเนินการลงพื้นที่ตรวจสอบในครั้งนี้ได้ดำเนินการตามมาตรการที่ทางรัฐบาลหรือทางส่วนกลางได้มีการสั่งการภายหลังจากที่มีมาตรการผ่อนปรนในระยะที่ 5 ที่อนุญาตให้ทางสถานประกอบการโดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานบริการ อาบ อบ นวด ทั้งหลายนั้นได้มีการดำเนินการตามมาตรการหลัก ๆ ที่ได้มีการผ่อนปรนหรือผ่อนคลายให้หรือไม่ เช่น การดำเนินการคัดกรองคนที่เข้ามาใช้บริการ และในส่วนของการลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นไทยชนะ และให้มีการตรวจสอบวัดไข้ ทั้งในส่วนของผู้ใช้บริการ และในส่วนของผู้ให้บริการ โดยเฉพาะในส่วนของผู้ให้บริการนั้น ก็ได้มีการแจ้งให้ทางผู้ประกอบการ มีการดำเนินการตรวจสอบร่างกาย วัดไข้หรือตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนที่จะมาให้บริการในสถานประกอบการ รวมไปถึงต้องมีการสังเกตอาการหากพบว่ามีไข้หรือไม่สบายก็ขอให้หยุดพักงานไปก่อน และหากมีการตรวจสอบแล้วผลการตรวจยังไม่ออกทางร้านก็ยังจะไม่ให้ผู้ให้บริการมาทำงาน

สำหรับสถานที่ภายในร้านนั้นก็ได้มีการกำชับว่าให้มีการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ และมีการเช็ดถู มีการทำความสะอาดภาชนะต่าง ๆ ที่จะต้องใช้ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นผ้าปูที่นอน หรือสิ่งของต่าง ๆ ที่อยู่ในห้องเมื่อให้บริการกับผู้เข้าใช้บริการแล้วจะต้องทำความสะอาดทันทีเป็นครั้ง ๆ ไป และต้องมีการรายงานจดบันทึกการดำเนินการไว้ให้เรียบร้อย อย่างไรก็ตามในส่วนของการลงตรวจสอบในวันนี้ก็พบว่าทางสถานประกอบการยังคงมีการดำเนินการตามมาตรการและเป็นที่น่าพอใจ แต่หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังคงจะมีการตรวจสอบอย่างต่อเนื่องว่าทางสถานประกอบการยังคงมีการดำเนินการตามมาตรการหรือไม่อย่างไร เนื่องจากในช่วง 1-2 เดือนแรก ทางสถานประกอบการนั้นยังอาจคงจะปฏิบัติตามมาตรการ แต่หากทิ้งช่วงห่างไปการ์ดอาจจะตกละเลยการป้องกันตามมาตรการ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดปัญหาตามมา จึงอยากขอให้ทางสถานประกอบการมีการปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่องเสมอ

ร่วมแสดงความคิดเห็น