รุกคืบ! “ปลัดจอมแฉ” ส่งหนังสือเชิญ “โตโน่” ให้ถ้อยคำฐานะพยาน

จากกรณีเมื่อวันที่ 8 ก.ค. 63 ที่ผ่านมานายบุญฤทธิ์ นิปวณิชย์ หรือฉายา “ปลัดจอมแฉ” ปลัดอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่ริม ส่งหนังสือเรียกตัว ทางไปรษณีย์ถึง “ฌอน บูรณะหิรัญ” ไลฟ์โค้ชชื่อดังที่ถูกตั้งประเด็นสงสัยเรื่องเงินรับบริจาคช่วยดับไฟป่าดอยสุเทพจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขอให้มาพบและให้ถ้อยคำต่อเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอแม่ริม หลังจากที่มีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในอำเภอแม่ริม ที่ร่วมเป็นทีมอาสาสมัครดับไฟป่าดอยสุเทพเข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่ริมเพื่อให้ตรวจสอบ และดำเนินการกรณีดังกล่าว เนื่องจากไม่เคยได้รับ การช่วยเหลือหรือทรัพย์สินใด ๆ จาก “ฌอน”

ข่าวคืบหน้าวันที่ 13 ก.ค. 2563 นายบุญฤทธิ์ หรือ”ปลัดจอมแฉ” ได้ทำหนังสือจากศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ส่ง ทางไปรษณีย์ ถึง “โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ดารานักร้องชื่อดัง เพื่อขอเชิญตัว ให้เข้าพบไปให้ถ้อยคำ ในฐานะพยาน กรณี “ฌอน” รับบริจาคเงินอ้างว่าจะนำไปช่วยเหลือดับไฟป่าดอยสุเทพ โดย “โตโน่” เป็นหนึ่งในผู้ที่ร่วมบริจาคเงิน และ “ฌอน” อ้างว่าเป็น คนที่แนะนำให้ ใช้บัญชีส่วนตัวในการรับโอนเงินบริจาค

ทั้งนี้นายบุญฤทธิ์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ที่ได้ทำหนังสือส่งทางไปรษณีย์ถึง”ฌอน”เพื่อขอความร่วมมือเชิญตัวให้เข้าพบ และให้ถ้อยคำกรณีเกี่ยวกับเงินรับบริจาคที่อ้างว่าจะนำไปช่วยเหลือสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครดับไฟป่าดอยสุเทพ ซึ่งเบื้องต้น “ฌอน” ยังไม่ได้เข้าพบ แต่มีการประสานติดต่อผ่านคนกลาง ที่มีความสนิทสนมใกล้ชิดกับ “ฌอน”ว่า “ฌอน” จะ มาเข้าพบอย่างแน่นอน แต่ยังไม่ได้ระบุว่าจะเป็นเมื่อใด อีกทั้งยังไม่มีการทำหนังสือใด ๆ ตอบกลับมาด้วย ซึ่งที่จริงแล้วอยากให้ “ฌอน” มาพบและชี้แจงโดยเร็ว เพราะจะเป็นผลดีกับ “ฌอน” เอง เนื่องจากการตรวจสอบรายการบัญชีที่มีการแสดงนั้นยังพบข้อสงสัยหลายอย่าง ทั้งการโอนเงินออกไปจ่ายค่าบัตรเครดิต 2.6 แสนบาท และโอนเข้าบัญชีส่วนตัวอีกธนาคารหนึ่ง 1 ล้านบาท

ขณะที่วันนี้ ได้ส่งหนังสือถึง “โตโน่” เพื่อขอความร่วมมือ เชิญตัวให้เข้าพบและให้ถ้อยคำ ในฐานะพยาน เพราะเป็นหนึ่งในผู้ที่ร่วมบริจาคเงิน และถูกพาดพิงถึงว่า เป็นคนที่แนะนำ “ฌอน” ให้ใช้บัญชีส่วนตัวในการรับเงินบริจาค ซึ่งอยากสอบถามว่าการบริจาคเงินนั้น ตั้งใจบริจาคเพื่อช่วยการทำงานดับไฟป่า หรือไม่อย่างไร และสอบถามเกี่ยวกับเรื่องการบอกให้เปลี่ยนบัญชีธนาคารรับบริจาคตามที่ “ฌอน”อ้าง ทั้งนี้การเชิญตัวทั้ง “ฌอน” และ “โตโน่” มาพบ รวมทั้งสอบพยานต่าง ๆ นั้น เมื่อดำเนินการแล้วจะมีการสรุปรายงานผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณาต่อไปว่าจะความดำเนินคดี หรือไม่อย่างไร ซึ่งโดยส่วนตัวมองว่าถ้าหากมีการเปิดรับบริจาคโดยอ้างว่าจะนำไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครดับไฟป่า แต่ไม่นำไปช่วยเหลือจริงตามวัตถุประสงค์ของคนบริจาค ถือว่าเป็นเรื่องที่เลวร้ายและบั่นทอนกำลังใจของคนทำงาน ที่เสียสละทุ่มเทแรงกายแรงใจในการดับไฟป่าอย่างมาก เพราะไม่ได้ รับการช่วยเหลือใด ๆ แต่กลับถูกนำชื่อไปแอบอ้าง

ร่วมแสดงความคิดเห็น