“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 14 กรกฏาคม 2563

ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ที่ระยอง ถ้าโควิด-19 กลับมารอบ 2 เหนื่อยแน่นอน ก็หวังว่ารัฐบาล คงควบคุมอยู่ ในบ้านเราเชียงใหม่ จะหายไปแล้ว ยังเหลืออีกไม่มาก ที่อยู่ในศูนย์เฝ้าระวังที่รัฐจัดไว้ให้ แต่ก็ยังประมาทไม่ได้ การ์ดอย่าตก สำหรับโควิด-19 ที่เชียงใหม่ ไม่มีพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม เชียงใหม่ เริ่มจะมีชีวิตชีวากันแล้ว เชียงใหม่ ก็กลับมาสู่สภาพเดิม ฝนตกรถติดในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน การจราจรเริ่มแออัดมากขึ้น หลังจากที่ถนนทุกสายในเชียงใหม่ เงียบมานาน

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด ค่อยเบาใจในเรื่องภัยแล้ง แต่ก็ยังเฝ้าระวังอยู่ โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ คมสัน สุวรรณอัมพา ช่วยดูแลตามที่ได้รับมอบหมายมา ในการเปิดบ้าน ต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่คาดว่าจะมาเที่ยวเชียงใหม่กันมากมายอย่างแน่นอน สถานการณ์โควิด-19 ที่ ในประเทศไม่มีผู้ติดเชื้อ รวมทั้งที่เชียงใหม่ แต่ก็ยังเหลือผู้ที่รัฐเก็บตัว ที่ศูนย์เฝ้าระวัง ที่รัฐจัดให้ คาดว่าไม่นานเกินรอวัคซีนโควิด ก็คงจะนำมาใช้ได้ เมื่อถึงเวลานั้นไทยเรา ก็จะปลอดภัยจากโควิด-19 กันแล้ว ถ้าเปิดน่านฟ้าเมื่อไหร่ ต่างชาติจะมากันเพียบ ก็ต้องมาระวังตัวกันต่อ ถ้ามารอบ 2 เหนื่อยแน่นอน ก็ภาวนาอย่ามาเลยรอบ 2 ก็ต้องอยู่ที่ประชาชนให้ความร่วมมือเหมือนที่ผ่านมา แล้วเราจะผ่านไปด้วยกัน

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์
คมสัน สุวรรณอัมพา

ของดีก็ต้องปล่อยลงท้าย ๆ ทีมสิงห์เหนือ ที่ร่วมดวลแข้ง สิงห์เหนือ เอฟเอคัพ 2020 แถมถูกยกให้เป็นทีม 3 เต็ง เชียงใหม่ ยู เต็ง 2 ทุ่งโฮ้งแพร่ ปล่อยให้ทุกทีมดวลแข้งกันครบเมื่อไหร่.เฮดโค้ชสิงห์เหนือ ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล จะปล่อยดาราลงสนามแล้ว ในวันอาทิตย์ที่ 19 ก.ค. นี้ ลงสนามเป็นคู่ที่ 2 ในเวลา 16.00 น. เจอ วชิระป่าซาง ยูไนเต็ด ทีมดังจาก อ.ป่าซาง ลำพูน หลังจบเกมจะมีการจับฉลากประกบคู่ ไปเตะเสาร์-อาทิตย์หน้า ดูแล้วรายการนี้ 3 ทีมสุดท้ายที่เข้าไปชิง น่าจะมี เชียงใหม่ ยู ทุ่งโฮ้ง ยู และ สิงห์เหนือ ถ้าไม่มีการพลิกไปเจอกันก่อน แต่แชมป์เต็ง 1 ไม่น่าพลาด

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

นี่ก็ไปนั่งลุ้นอย่างหนัก ชานนท์ ประมวลพิสุทธิ์ ผู้จัดการทีม สท. ชานนท์ หลังจากที่ต้องดวลลูกโทษกับ ภูฟ้าการ์เด้นโฮม เอาชนะไปแบบหืดจับ เข้ารอบ 2 ต่อไป ในวันที่ 19 ก.ค. นี้ จะได้รู้ว่าจะไปเจอกับใคร ตั้งเป้าไว้ขอเจอกับทีมที่สูสีกันหน่อย อย่าไปเจอ 3 ทีมเต็งก็แล้วกัน ตอนนี้ก็ให้ โค้ชนิว สุบรรณ วิบูลย์มา นำทีมฝีกซ้อมทุกวัน

ชานนท์ ประมวลพิสุทธิ์
โค้ชนิว สุบรรณ วิบูลย์มา

ถึงแม้ว่าการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ที่ตราด จะเลื่อนไป เดือน เม.ย. 64 แถมกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ที่ลำพูน ก็เลื่อนอีก แต่ทาง เกรียงศักดิ์ กิตติธรากุล ประธานชมรแบดมินตัน สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ก็ยังให้ ทีมทั้งชุดเยาวชน และ ชุดกีฬาแห่งชาติ ฝึกซ้อมประจำ ที่ศูนย์ฝึกแบดมินตันเชียงใหม่ ในสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ถ้ามีการประกาศแข่งเมื่อไหร่ก็พร้อมทันที

เกรียงศักดิ์ กิตติธรากุล

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น