ตำรวจ สภ.บ้านโฮ่ง จับสามีภรรยาคาบ้านพัก เสพยาบ้าทั้งคู่

วันที่ 14 กรกฎาคม 2563 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.นฤชิต เนียวกุล ผบก.ภ.จ.ลำพูน, พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ รอง ผบก., พ.ต.อ.ผล ปวนเปี้ย รอง ผบก., พ.ต.อ.สุรศักดิ์ มาอินทร์ ผกก.สภ.บ้านโฮ่งฯ, พ.ต.ท.สุนันท์ บัวสิงห์ รอง ผกก.สส.ฯ ให้ชุดสืบสวน สภ.บ้านโฮ่งฯ ดำเนินการจับกุม นายธี (นามสมมุติ) อายุ 41 ปี ชาว ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ลักษณะถูกเผาลนด้วยไฟอยู่ในกระดาษฟอล์ย จำนวน 1 ชิ้น และ น.ส.นิด (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นภรรยา อาศัยอยู่บ้านเดียวกัน ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลาง 1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) สีส้ม จำนวน 5 เม็ดกับ 1 ชิ้น 2. ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาแห้ง) น้ำหนัก 1.91 กรัม ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านโฮ่งดำเนินคดี

ทั้งนี้ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับแจ้งมีบุคคลผู้มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด พื้นที่ ต.บ้านโฮ่ง  ได้สืบสวนทราบว่าบุคคลดังกล่าว คือ น.ส.นิด และ นายธี สามีภรรยากัน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบเมื่อไปถึงบ้านดังกล่าว พบ น.ส.นิด และ นายธี ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้าน เมื่อ น.ส.นิด และ นายธี เห็นเจ้าหน้าที่ได้แสดงลักษณะอาการมีพิรุธ จึงเข้าทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) สีส้ม จำนวน 5 เม็ด และพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ลักษณะถูกเผาลนด้วยไฟอยู่ในกระดาษฟอยล์ จำนวน 1 ชิ้น ทั้งสองรายการบรรจุอยู่ในกระเป๋าสตางค์แบบมีซิปวางอยู่ในโต๊ะภายในห้องครัวของบ้าน และยังตรวจพบยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาแห้ง) บรรจุอยู่ในถ้วยพลาสติกสีขาวแบบมีฝาปิด น้ำหนัก 1.91 กรัม วางอยู่บนพื้นภายในห้องนอนของบ้านที่เกิดเหตุ น.ส.นิด รับว่ายาบ้าและกัญชาที่ตรวจพบจำนวนดังกล่าวนั้น เป็นของตนและได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้

ต่อมาได้ตรวจสอบเพิงพักไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ภายในสวนใกล้กับบ้านที่เกิดเหตุ ตรวจพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ลักษณะถูกเผาลนด้วยไฟอยู่ในกระดาษฟอยล์ จำนวน 1 ชิ้น นายธี รับว่าเพิงพักไม่มีเลขที้นั้น เป็นของตน สร้างไว้เพื่อเฝ้ากบที่เลี้ยงไว้ในบ่อภายในสวน และรับว่ายาบ้าจำนวนที่ตรวจพบเป็นของตนและได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ จากนั้นจึงได้นำตัว น.ส.นิด และ นายธี มาดำเนินคดี โดยให้การว่ายาบ้าที่นำมาเสพนั้น ได้รับมาจากนายเอก (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) อายุประมาณ 40 ปี รูปร่างสันทัด ผิวดำแดง เป็นบุคคลสัญชาติไทใหญ่ เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 2563 เวลาประมาณ 19.00 น. ซึ่งได้พบนายเอก ซึ่งรู้จักกันมาก่อนเมื่อตอนที่ทำงานรับจ้างด้วยกัน ที่ตลาด บ.สันตับเต่า โดยได้ซื้อยาบ้ามา จากนั้นได้นำมาเสพเหลือเท่าที่ตรวจพบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น