ลำปางพร้อมรับมืออุทกภัยดินถล่ม ประชุมเข้มคณะกรรมการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ประจำปี 2563

วันที่ 14 ก.ค.63 ที่ห้องประชุมเวียงละกอน ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำปาง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นั่งหัวโต๊ะประชุมคณะกรรมการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย และดินถล่ม ประจำปี 2563 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

โดยกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศเข้าสู่ฤดูฝนของประเทศไทย ในวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 เนื่องจากประเทศไทยจะมีฝนตกชุกต่อเนื่องและเพิ่มพื้นที่มากขึ้นครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ ประกอบกับลมที่พัดปกคลุมประเทศไทยในระดับล่างที่ความสูงประมาณ 100 เมตรถึงประมาณ 3,500 เมตร ได้เปลี่ยนเป็นลมตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งพัดพาความชื้นจากทะเลอันดามันเข้าปกคลุมประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ในช่วงเดือนสิงหาคมและกันยายน จะมีฝนตกหนักหลายพื้นที่และหนักมากในบางแห่ง อาจทำให้เกิดนำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินถล่มในบางแห่ง

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า หากเกิดเหตุการณ์ขึ้นอยากให้หน่วยงานทุกภาคส่วนร่วมกันแก้ไขปัญหาให้ทันท่วงที หน่วยงานในพื้นที่ควรเข้าถึงปัญหาไม่เกิน 1 ชั่วโมง หน่วยงานในจังหวัดที่เกี่ยวข้อง ควรเข้าถึงปัญหาไม่เกิน 2 ชั่วโมง และต้องเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น