(มีคลิป) ฮือฮา! แห่ตีเลขเด็ดพบ “2 งูจงอาง” กอดรัดฟันเหวี่ยงกันในวัด

เมื่อเวลา 15.25 น.วันที่ 14 ก.ค. 2563 ทางวัดป่ารัชดาราม สาขาวัดป่าดาราภิมย์ ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ได้เผยแพร่คลิป มีความยาว 2.21 นาทีขณะที่ งูจงอางขนาดใหญ่ 2 ตัวกำลังกอดรัดฟัดเหวี่ยงใกล้กับที่เก็บใบไม้แห้งหญ้าแห้ง บริเวณหลังวัดได้สร้างความฮือฮาให้กับผู้พบเห็น เนื่องจากไม่เคยมีงูจงอางปรากฎตัวขึ้นเลย ถือวาเป็นงูนำโชคต่างนำมาตีเลขเด็ด 29,92 ในวันออกสลากกินแบ่งรัฐบาลประจำงวดวันที่ 16 ก.ค.2563 นี้

ทางพระมหาอาทิตย์ อาทิจโจ เจ้าอาวาสวัดป่ารัชดาราม เจริญพรกับผู้สื่อข่าวว่าเนื้อที่ของวัดมีทั้งหมดประมาณ 70 ไร่ พื้นที่ของวัดแบ่งเป็นโซนๆ โดยเฉพาะพื้นที่จัดกิจกรรม Kick OFF ปลูกพืชผักสวนครัวตามโครงการจากวัดสู่ชุมชน ตามหลัก”บวร”ในแผนปฏิบัติการ 90 วัด ปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารลดรายจ่ายในการดำรงชีวิตของประชาชน และยังมีพื้นที่กักเก็บน้ำไว้ใช้อีกด้วย จะมีสัตว์หลายชนิดเข้ามาอาศัยอยู่ในบริเวณวัด เช่นเมื่อช่วงเดือนก่อนมีรอยเท้าของอีเห็น หรือเสือป่ามาหาปลากินบริเวณหนองน้ำ และมีนกหลายชนิดมาหากินในบริเวณนี้ด้วย ถือได้ว่าวัดป่ารัชดารามมีความอุดมสมบูรณ์ปกคลุมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่

ล่าสุดเมื่อบ่ายวันที่ 14 ก.ค.2563 พระตี๋ซึ่งเป็นพระลูกวัด ได้พบงูจงอางขนาดใหญ่ จำนวน 2 ตัว ได้เลื้อยออกมาจากกองเก็บใบไม้แห้งหญ้าแห้งด้านหลังวัด มีการกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันอยู่นาน ทางพระตี๋จึงใช้โทรศัพท์มือมือถ่ายคลิปไว้แล้วเผยแพร่ทางโซเชียลดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น