สช.ประกาศชื่อ ร.ร.มีผลสอบ O-NET สูงกว่าระดับประเทศ

นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (สช.) ได้ลงนามประกาศสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา เรื่อง รายชื่อโรงเรียนเอกชนที่มีคะแนนรายสาระสูงกว่าค่าเฉลี่ยระตับประเทศทุกสาระ จากการทดสอบทางการศึกษาระดับขาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ประจำปีการศึกษา 2562

ตามที่ สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ได้จัดการกตสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (ONE) ประจำปีการศึกษา 2562 และได้ประกาศผลการสอบตังกล่าวเรียบร้อยแล้วนั้น เพื่อเป็นการยกย่องเชิดซูเกียรติ รวมทั้งสร้างขวัญ กำลังใจ และแสดงความยินดีกับโรงเรียนที่ได้พัฒนาการเรียนการสอน จนผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพึงพอใจ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นทุ่มเท และเสียสละของผู้บริหารและครู
ในการยกระดับคุณภาพการศึกษา และคุณภาพผู้เรียน ส่งผลให้ศักยภาพที่มีอยู่ในตัวผู้เรียน ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จึงขอประกาศรายชื่อโรงเรียนที่มีคะแนนรายสาระสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับประเทศทุกสาระ จากการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ประจำปีการศึกษา 2562 ดังต่อไปนี้ ชั้น ป.6 จำนวน 413 โรงเรียน

ในส่วนของจังหวัดแพร่ โรงเรียนที่สามารถฟันฝ่าด่านหินการทดสอบ O-NET ป.6 ปีการศึกษา 2562 และสามารถผ่านสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับประเทศทุกกลุ่มสาระ มี 4 โรงเรียน คือ โรงเรียนเจริญศิลป์ อ.เมืองแพร่ โรงเรียนมารดาอุปถัมภ์ อ.เมืองแพร่ โรงเรียนพัทธกมลพิทยา อ.ลอง และ โรงเรียนอนุพงศ์พัชรินทร์ อ.สูงเม่น สามารถดูรายชื่อโรงเรียนทั้ง 413 โรง ได้ที่เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น