มหาดไทย แจ้งผู้ที่เดินทางไปจุดเสี่ยง “ระยอง” ให้ติดต่อสาธารณสุขจังหวัด

ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่เดินทางไปจังหวัดระยอง ช่วงวันที่ 8–11 ก.ค. 63 โดยได้เข้าพักที่โรงแรมดี วารี ดีว่า เซ็นทรัล ระยอง เมื่อวันที่ 8–11 ก.ค. 63 และได้เดินทางไปห้างสรรพสินค้าแพชชั่นฯ (ห้างฯ แหลมทอง) เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 63 หากกังวลว่าตนเองเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ให้ติดต่อสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดในพื้นที่

ตามที่ปรากฏข่าวกรณีลูกเรือเครื่องบินทหารชาวอียิปต์ เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย เพื่อปฏิบัติภารกิจทางการทหาร และตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยลูกเรือรายดังกล่าว เข้าพักที่โรงแรม ดีวารี ดีว่า เซ็นทรัล ระยอง เมื่อวันที่ 8-11 กรกฎาคม 2563 และได้เดินทางไปห้างสรรพสินค้าแพชชั่นฯ (ห้างฯ แหลมทอง) เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2563

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย ขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่เดินทางไปยังพื้นที่ข้างต้น ตั้งแต่วันที่ 8-11 กรกฎาคม 2563 และกังวลว่าตนเองเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ติดต่อสํานักงานสาธารณสุขจังหวัดในพื้นที่ หรือเบอร์สายด่วนกรมควบคุมโรค 1422

ทั้งนี้ หากจังหวัดมีกรณีสงสัยหรือพบข้อบ่งชี้ที่ชัดเจนว่า มีผู้สัมผัสใกล้ชิดในพื้นที่ ให้ดําเนินการตามมาตรการป้องกันโรคที่จังหวัดกําหนด โดยอาจนําเข้าสู่กระบวนการสอบสวน โรคของกระทรวงสาธารณสุขต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น