เรือนจำแม่สอด จับมือผู้ประกอบการ จ้างผู้ต้องขังผลิตทองรูปพรรณ เพื่อฝึกวิชาชีพ

วันที่ 14 กรกฎาคม 2563 นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานเปิดโรงงานผลิตทองรูปพรรณ ซึ่งตั้งอยู่ภายในเรือนจำอำเภอแม่สอด โดยเรือนจำอำเภอแม่สอด ร่วมกับ บริษัทเอ็ดดี้โกลล์ พราว 1 จำกัด จัดโครงการฝึกวิชาชีพเทคนิคการทำทองรูปพรรณ โดยร่วมกันทำสัญญาจ้างผู้ต้องขังผลิตทองรูปพรรณ เพื่อฝึกอาชีพและฝึกทักษะการทำงาน ให้แก่ผู้ต้องขังภายในเรือนจำอำเภอแม่สอด

ซึ่งโครงการดังกล่าว เป็นหลักสูตรที่ใช้ระยะเวลาในการอบรม จำนวน 30 ชั่วโมง/รุ่น มีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 30 คน/รุ่น การจัดโครงการฝึกวิชาชีพเทคนิคการทำทองรูปพรรณในครั้งนี้ ถือเป็นการพัฒนาทักษะการทำงานระหว่างผู้ต้องขังกับบุคคลภายนอก และสร้างการยอมรับจากสังคม ตลอดจนเปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังได้มีช่องทางในการประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้ โดยไม่เป็นภาระของสังคมภายหลังพ้นโทษ รายได้ส่วนหนึ่งจากการฝึกวิชาชีพจะนำมาเป็นรางวัลปันผล เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำงานให้กับผู้ต้องขัง โดยจะได้รับเดือนละไม่ต่ำกว่า 2,000 บาท/คน/เดือน และสามารถสะสมเป็นเงินทุนในการประกอบอาชีพได้ภายหลังพ้นโทษ

ทั้งนี้ เรือนจำอำเภอแม่สอด ยังมีการส่งต่อรายชื่อผู้ฝึกวิชาชีพ ที่มีความประสงค์ผลิตทองรูปพรรณไปยังบริษัทเอ็ดดี้โกลล์ พราว 1 จำกัด เพื่อเข้าทำงานกับบริษัทฯ โดยไม่ต้องหางานทำใหม่ภายหลังพ้นโทษ เป็นการสนับสนุนการคืนคนดีสู่สังคม ไม่หวนกลับไปกระทำผิดซ้ำอีก
ประชาสัมพันธ์จังหวัดตาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น