วชิราลัย ขยับขึ้นถ้วย ก หนึ่งเดียวในภาคเหนือ ที่ร่วมดวลแข้ง

กรมพลศึกษา เตรียมจัดลูกหนังขาสั้น เริ่มฟาดแข้งฟุตบอลนักเรียนขาสั้น ประจำปี 2563 ในประเภท ถ้วย ก 18 ปี และถ้วย ข หนึ่งเดียวในภาคเหนือ วชิราลัย ทีมจากเชียงใหม่ มหาอำนาจขาสั้นเชียงใหม่ วชิราลัย ขยับขึ้นไปเล่น ถ้วย ก กรมพลศึกษา รุ่น 18 ปี จับติ้วเจอ ทีมแข็งแกร่งมาจาก สโมสรดัง ๆ ทั้งนั้น

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2563 นายสุพจน์ วงศ์พรหมท้าว รองอธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานการประชุมชี้แจงระเบียบกติกา และจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลนักเรียนกรมพลศึกษา ประเภท ก และประเภท ข รุ่นอายุ 14, 16 และ 18 ปี ประจำปี 2563 โดยมีผู้แทนของโรงเรียนที่เข้าแข่งขันฯ ร่วมประชุมที่ห้องประชุมศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ

การแข่งขันฟุตบอลนักเรียนกรมพลศึกษา รุ่นอายุ 14, 16 และ 18 ปี ประเภท ก ประจำปี 2563 จะทำการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม – 22 กันยายน 2563 ณ ศูนย์ฝึกกีฬากรมพลศึกษา (คลอง 6) และสนามศุภชลาศัย มีทีมส่งเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 96 ทีม โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 รุ่น

ประเภท ก รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี มีจำนวน 16 ทีม, รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา มีจำนวน 16 ทีม รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีจำนวน 16 ทีม

ประเภท ข. รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี มีจำนวน 16 ทีม, รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี มีจำนวน 16 ทีม รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี มีจำนวน 16 ทีม ซึ่งแต่ละรุ่นแบ่งสายออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม แข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่ม เอาทีมที่มีคะแนนอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่ม เข้าสู่รอบ 2 และทีมที่มีคะแนนอันดับที่ 4 ของแต่ละกลุ่ม จะต้องตกชั้นลงไปเล่นในประเภท ข ทั้งนี้ทุกทีมจะต้องปฏิบัติตามคู่มือการจัดการแข่งขันกีฬา ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอย่างเคร่งครัด

ผลการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2563 รุ่นอายุ 18 ปี ประเภท ก ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยแบ่งออกเป็น 4 สาย สายละ 4 ทีม

สาย A ท่าข้ามพิทยาคม (แชมป์เก่า) อัสสัมชัญ วัดสุทธิวราราม กีฬาเทศบาลนครราชสีมา
สาย B อัสสัมชัญธนบุรี (เมืองทองฯ) ปทุมคงคา (การท่าเรือฯ) กีฬาจังหวัดขอนแก่น วชิราลัยเชียงใหม่
สาย C สุรศักดิ์มนตรี อัสสัมชัญศรีราชา สวนกุหลาบวิทยาลัย พณิชยการราชดำเนิน
สาย D เทพศิรินทร์ กรุงเทพคริสเตียน พันท้ายนรสิงห์วิทยา สวนกุหลาบวิทยาลัยชลบุรี
ฟุตบอลกรมพลศึกษา 18 ปี ก.พร้อมระเบิดความมันส์ 20 ก.ค. 63 เป็นต้นไป ณ สนามศุภชลาศัย กทม.

ร่วมแสดงความคิดเห็น