สหประชาชาติ (UNODC) ปปส. และ D.E.A. ร่วมกัน ติดเขี้ยวเล็บให้ตำรวจภาค 5 และจนท.ที่ร่วมปฎิบัติหน้าที่ในการสกัดกั้นยาเสพติดแบบเบ็ดเสร็จ ในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน

วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 พล.ต.ต. ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ ผบก. ศฝร.ภ.5 เป็นประธานในพิธีปิดโครงการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพข้าราชการตำรวจในการป้องกันและสกัดกั้นยาเสพติดด้วยบทเรียน E – Learning รุ่นที่ 1 โดยเข้าอบรมระหว่างวันที่ 13-15 กรกฎาคม 2563 ตามนโยบายรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร., พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้ไขปัญหายาเสพติด ด้านการปราบปราม ยึดทรัพย์ และตัดวงจรการค้ายาเสพติดตามแผนปฏิบัติการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือแบบเบ็ดเสร็จ ให้เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม

โดยได้รับเกียรติจาก Mr. Jeremy Douglas, Regional Representative of East Asia and the Pacific, United Nations Office on Drugs and Crime (UNODC) ซึ่งได้อนุเคราะห์ติดตั้งบทเรียน E – Learning ที่เป็นมาตรฐานสากลในการปฏิบัติหน้าที่ของผู้บังคับใช้กฎหมายด้านงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดให้กับ ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธร ภาค 5 โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนการฝึกอบรมจาก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด, ปปส. โดยมี พ.ต.อ. ศักดิ์รพี ฉันทะแพทย์ รอง ผบก. ศฝร.ภ.5, Mr. Henry Castiel, Project Supervisor และข้าราชการตำรวจประจำโครงการ ได้เข้าร่วมพิธีปิดการฝึกอบรมอย่างพร้อมเพรียง ณ ห้องคอมพิวเตอร์ ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 5 ตำบลปงยางคก อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง

โครงการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพข้าราชการตำรวจในการป้องกันและสกัดกั้นยาเสพติดด้วยบทเรียน E – Learning เป็นการบูรณาการแนวทางในการปฏิบัติงานร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 และเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงในพระบรมราชูปถัมภ์ จำนวน 40 นาย และได้รับความอนุเคราะห์จาก พล.ต.ท. ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส., พล.ต.ต.บัณฑิต ทิศาภาค ผบก.สกส.,พล.ต.ต.วัชระ ทิพย์มงคล ผบก.ปส.3 .ในการคัดสรรบุคลากรที่มีความรู้และประสบการณ์ 2 ท่าน พ.ต.อ. กฤษฎา ศรีอิสาน ผกก.2 บก.ปส.3 บช.ปส.และ พ.ต.ท. สุภเวช มั่งคั่ง สว.กก.1 บก.สกส.บช.ปส. เป็นวิทยากร บรรยายพิเศษ ร่วมกับ พ.ต.ท. ธวัชวงศ์ ชูกิจคุณ รอง ผกก.สส.ภ.5 และ เจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามยาเสพติดสหรัฐอเมริกา DEA (Drug Enforcement Administration) โดยมุ่งเน้นการประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่แบบบูรณาการร่วมกันในการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือแบบเบ็ดเสร็จ ให้เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม ร่วมกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น