สลด ลุงวัย 63 ปี เข้ามาตัดต้นไม้จะนำมาสร้างฝาย เกิดพลาดถูกต้นไม้ล้มทับศีรษะเสียชีวิตกลางป่า

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.63 เวลา 08.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร อ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่า มีคนเสียชีวิตอยู่ในป่าบนดอยอ่างเก็บน้ำวังเฮือ (ห้วยป่าซาง) เขตติดต่อระหว่าง อ.แม่ทะ และ อ.เมืองลำปาง หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.อ.ธนานพ กระเสาร์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เขลางค์นคร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่ทะร่วมตรวจสอบ ให้การช่วยเหลือในการขนย้ายศพ

ในเบื้องต้น พบว่าที่เกิดเหตุจะต้องเดินเท้าเข้าไปประมาณ 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่ทะ ได้เข้าตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อคือ นายเดิม อายุประมาณ 63 ปี ราษฎรเลขที่ 77 หมู่ 1 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้ผ้าห่อร้างผู้เสียชีวิต และมัดกับคานไม้ ก่อนจะทำการหามเดินเท้าออกจากป่า

สอบถามญาติ ทราบว่าชาวบ้าน บ้านแม่ทะ หมู่ 1 กำลังจะร่วมกันทำฝายชะลอน้ำ(ฝายแม้ว) ผู้ตายกับพวกรวม 3 คน จึงไปทำการเตรียมงาน เพื่อทำฝายฯ โดยการตัดกิ่งไม้ ตัดไม้แห้ง เพื่อเตรียมนำมาทำฝายชะลอน้ำ โดยขณะเกิดเหตุผู้ตายยืนตัดไม้อยู่บนโขดหิน แล้วเสียหลักล้ม ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับต้นไม้ที่ผู้ตายกำลังตัดอยู่นั้นหักล้มลงมาฟาดใส่ศีรษะพอดี เป็นเหตุให้เสียชีวิตทันที ในเบื้องต้นทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงร่วมกับแพทย์ชันสูตรพลิกศพ และมอบศพให้กับญาติเพื่อจัดการตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น