ยึด จยย. เตรียมข้ามฝั่งไปเมียนมา

วันที่ 15 ก.ค.63 เจ้าหน้าที่ทหารร้อย ม.2 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผมเมือง นำโดย ร.อ.กิตติเดช กันคล้อย ผบ.ร้อย ม.3 ฉก.2 กองกำลังผาเมือง ได้นำกำลังตรวจตราอยู่บริเวณชายแดนไทย-เมียนมา ด้านบ้านผาฮี้ ต.โป่งผา อ.แม่สาย ตรงกันกับฐานทหารของประเทศเพื่อนบ้าน

ต่อมาพบชายจำนวน 5 คนขับขี่รถจักรยานยนต์มาคนละคันตามถนนขึ้นสู่ภูเขา ต่อมาได้มีรถยนต์กระบะจำนวน 1 คัน เข้าไปจอดเทียบบริเวณป่าละเมาะริมชายแดน โดยชายทั้งหมดกำลังจะขนรถจักรยานยนต์ขึ้นหลังรถเพื่อจะนำออกนอกประเทศตามช่องทางธรรมชาติ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าไปตรวจสอบพบคนขับรถยนต์ชื่อนายคม อายุ 51 ปี ชาว ต.โป่งงาม อ.แม่สาย ส่วนคนขับรถจักรยานยนต์ ทราบชื่อว่า นายอุดม อายุ 52 ปีและนายมงคล อายุ 43 ปีทั้งคู่เป็นชาว ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย นายสวัสดิ์ อายุ 44 ปีชาว จ.สมุทรปราการ นายติ๊บ อายุ 37 ปีชาว ต.โป่งงาม อ.แม่สาย และนายปริญญา อายุ 36 ปีชาว อ.แม่จัน จ.เชียงราย

จากการสอบถามและตรวจสอบพบว่ารถจักรยานยนต์ทั้งหมดถูกนำมาจากเขตเทศบาล ต.แม่สาย ใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา โดยได้รับการว่าจ้างผ่านโทรศัพท์มือถือจากชายไม่ทราบชื่อให้ไปรับรถจักรยานยนต์ที่บริเวณชายแดนใกล้ลำน้ำสาย จากนั้นขับขี่ไปตามถนนเพื่อให้นำไปส่งที่ฝั่งประเทศเมียนมาบริเวณใกล้กับที่ถูกจับกุมดังกล่าวแลกกับค่าจ้างรายละ 500 บาท เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งหมดพร้อมของกลางส่ง สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามจะได้ตรวจสอบรถจักรยานยนต์ทั้งหมดว่าถูกโจรกรรมมาหรือไม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น