เตือนภัย! มิจฉาชีพ หลอกซื้อของใช้แบงค์ 500 ปลอม ถ่ายเอกสารลวงร้านขายของชำ หวั่นมีคนตกเป็นเหยื่อซ้ำ

วันที่ 17 ก.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อว่า “Wipada Sripud” ได้โพสต์ภาพและข้อความเตือนภัยลงในกลุ่มเพจเฟซบุ๊กหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ เกี่ยวกับที่ขณะนี้ได้มีกลุ่มมิจฉาชีพ อาศัยช่องทางลักลอบปลอมธนบัตร และนำมาหลอกลวงประชาชน จนทำให้มีคนตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพกลุ่มนี้ และจากเหตุการณ์ดังกล่าวจึงต้องมีการโพสต์เพื่อเตือนภัยประชาชนให้ระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้ และควรตรวจสอบธนบัตรให้ดีก่อนรับ โดยเฉพาะกลุ่มบรรดา พ่อค้า-แม่ค้า และผู้ประกอบการธุรกิจต่าง ๆ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อถูกหลอกได้

ทั้งนี้ ทางด้านเจ้าของเฟซบุ๊กรายนี้ ระบุว่า “ด่วน!! ระวังแบงค์ปลอมระบาด !! ตอนนี้ในเขตอำเภอสารภี ได้มีบุคคลอันตราย ทำแบงค์ปลอมออกมาซื้อของตามร้านค้าในหมู่บ้านและตลาด โดยเมื่อวานตอนเย็น ได้เอามาซื้อของในร้านขายของชำในหมู่บ้านหนองแฝก หมู่ 4 เป็นแบงค์ 500 ลักษณะจะทำจะขึ้นมาเอง โดยใช้กระดาษถ่ายเอกสารเนื้อดี ถ่ายด้านหลังของแบงค์แค่ด้านเดียว (ดังรูปที่แทบมา) ผู้ต้องสงสัยที่ทางร้านบอกมา เป็นชายมาด้วยกันสองคน รูปร่างสูงผอม ไม่เคยเห็นหน้า จึงแจ้งมายังประชาชนคนสารภีให้ระวังกันด้วย โดยเฉพาะแม่ค้าพ่อค้าถนนคนเดิน สุดท้ายนี้ ใครมีข่าวกรุณาแจ้งและกระจายข่าวไปยังคนรู้ให้ระมัดระวังตัวด้วย”

อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นนี้หลังมีการโพสต์เตือนภัยไปแล้วนั้น ได้มีประชาชนเห็นข้อมูลแชร์เรื่องราวออกไปจำนวนมากเพื่อเตือนภัย และขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ได้ดำเนินการติดตามหาตัวคนร้าย เพื่อไม่ให้ไปลงมือก่อเหตุตามสถานที่อื่น ๆ และไม่ให้มีคนถูกหลอกตกเป็นเหยืออีกต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น