(มีคลิป) องค์กรครู 17 องค์กร จัดเสวนาเรื่องการปฎิรูปการศึกษา และ แนวทางการแก้ไขปัญหาในการจัดการศึกษา

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา 2563 สมาคม สค.ชพค. โดยการนำของ นายประชัน จันระวังยศ นายก สค.ชพค.ได้ร่วมกับองค์กรครูกว่า 17 องค์กร จัดการประชุมเสวนาเรื่องการปฎิรูปการศึกษา และ แนวทางการแก้ไขปัญหาในการจัดการศึกษา ณ ห้องประชุมรัฐสภา ห้อง 409 โดยมีรองประธานสภา คนที่ 2 นายศุภชัย โพธิ์สุ เป็นประธาน ร่วมด้วย ส.ส. ที่เป็นครูกว่า 20 ท่าน ทั้ง ที่เป็น ส.ส.ฝ่ายค้าน และฝ่ายรัฐบาล

โดยในที่ประชุมได้มีการนำเสนอการแก้ไขปัญหาการศึกษาในหลาย ๆ ด้าน เช่น การกระจายอำนาจ ลงสู่โรงเรียน, การปรับปรุงวิธีการขอวิทยฐานะ, ใบประกอบวิชาชีพครู และ ที่สำคัญการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูซึ่งการประชุมดำเนินไปได้ด้วยดี ส.ส. ในที่ประชุม เห็นด้วยและพร้อมจะสนับสนุนตามแนวทางที่เสนอ

หลังจากนั้น คณะกรรมการสมาคมได้ประชุมหารือแนวทางการติดตาม ทวงคืน เงินกองทุนของครู กองทุนครู วางแผนการแก้ไขปัญหาหนี้สินครู โดยนำสถาบันการเงินเข้ามาดูแล อย่างใกล้ชิด หารายได้เสริมเพื่อแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน

โดยในวาระที่ 1 เสวนาในเรื่อง กองทุนครูฯ ซึ่งขณะนี้มีการเบิกจ่าย เป็นจำนวนหลายล้านบาท ทางสมาคมจึงแต่งตั้งทีมงานเพื่อขอตรวจสอบการใช้จ่ายของกองทุน ดังกล่าว ในครั้งนี้ ต้องขอขอบพระคุณ คณะกรรมการสมาคม และผู้นำองค์กรครูในกิจกรรมนี้ : ส.ส. ปรีดา บุญเพลิง นายก ประชัน จัน ระวังยศ นายก สค.ชพค.ที่ปรึกษานองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 นายศุภชัย โพธิ์สุ พร้อมคณะเพื่อนครูอีกหลายคน

ขอขอบคุณ : ประทีป แสนแก้วทอง นายก สค.ชพค.จ.แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น