โจรใจบาปเข้าขโมยเงินและโทรศัพท์มือถือสามเณร ขณะออกไปบิณฑบาต เช็คกล้องวงจรปิดจับภาพชายต้องสงสัยได้ ตำรวจเร่งตามหาตัวมาสอบสวน

เมื่อวันที่ 21 ก.ค.2563 เวลาประมาณ 14.00 น. ร.ต.อ.ทรงวุฒิ เกตุวงศ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีคนเข้าไปลักทรัพย์ภายในวัดเมืองศาสน์ ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง จึงได้แจ้งให้สายตรวจ สภ.เมืองลำปาง เข้าตรวจสอบ จากนั้นจึงร่วมกับชุดสืบสวนไปยังที่เกิดเหตุ


เมื่อไปถึง พบพระเจตริน สีลถูสิโต อายุ 26 ปี พระลูกวัด เล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า เมื่อช่วงเช้า เวลาประมาณ 7.30 น. สามเณรสุริยาวุฒิ อายุ 16 ปี ได้เข้ามาที่กุฏิ หลังออกไป บิณฑบาต ในช่วง 6.00-7.00 น. ก่อนจะพบว่า มีโทรศัพท์มือถือ ที่อยู่ในห้องกุฏิ ชั้น 2 หายไป 1 เครื่อง พร้อมเงินสดอีกประมาณ 4,000 บาท ก็หายไปเช่นกัน ซึ่งระหว่างที่ออกไป บิณฑบาตนั้น มีกุฏิเพียง 3 ห้อง ที่ไม่ได้ล็อคประตูไว้ แต่พบว่ามีของหายไป 1 ห้อง คือห้องของ สามเณรสุริยาวุฒิ ดังกล่าว


พระเจตริน จึงได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ก็พบว่ามีชายต้องสงสัย อายุประมาณ 20-30 ปี เข้ามาภายในวัด ช่วงเวลาประมาณ 6.20-6.30น. เพียงคนเดียว มีลักษณะศีรษะด้านหน้าล้าน เดินตุ้งติ้ง สวมเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีดำ เข้ามาจากทางหน้าวัด และสักพักก็เดินออกทางประตูหลังวัด ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดจับใบหน้าได้ชัดเจน แต่น่าเสียดาย ที่กล้องภายในอาคารเสีย จึงจับภาพได้แต่ทางเดินในวัดเท่านั้น
อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้สามเณรสุริยาวุฒิ เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองลำปาง เพื่อสอบถามข้อมูลของที่หาย และติดตามตัวคนร้าย รวมทั้งจะได้สืบหาตัวผู้ต้องสงสัยในภาพกล้องวงจรปิดมาสอบสวนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น